ข่าว

อุทาหรณ์ หนูน้อย 3 ขวบ 'ยัดของเล่นเข้าจมูก' ติดหลอดลมหวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ หนูน้อยวัย 3 ขวบ 'ยัดชิ้นส่วนของเล่นเข้าจมูก' จนติดหลอดลม เคราะห์ดี ยายรีบแจ้งเจ้าหน้าที่พาส่งโรงพยาบาลทัน

3 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 3 ขวบมีของเล่นติดภายในโพรงจมูก หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ใน ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
 

อุทาหรณ์ เด็ก 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูกติดหลอดลม

 

 

ที่เกิดเหตุพบนางลำอวน (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี เป็นยายของ น้องภาคิน วัย 3 ขวบ  กำลังนั่งอุ้มหลานอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบชิ้นส่วนของเล่นเด็กติดอยู่ในโพรงจมูกของน้องภาคิน โดยลักษณะของเล่นที่ติดนั้นเป็นของเล่นติดมากับรถของเล่นโดยมีลักษณะเป็นสีแดง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กน้อยวัย 3 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง

 

 

อุทาหรณ์ เด็ก 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูกติดหลอดลม

 


โดยเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำอุปกรณ์ของเล่นเด็กออกมาจากโพรงจมูกได้ อย่างปลอดภัย

 

 

อุทาหรณ์ เด็ก 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูกติดหลอดลม

 

 

จากการสอบถามนางลำอวน เปิดเผยว่า หลานนั่งเล่นของเล่นบริเวณลานหน้าบ้าน ก่อนที่ตนเองจะเข้าไปหากับข้าวให้หลานกิน จู่ๆได้ยินเสียงเด็กร้องจึงวิ่งมาดูแต่ก็พบว่าหลานใช้มือปิดจมูกไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไรจนผ่านไปสักพักถึงเอะใจขอดูก็พบว่ามีชิ้นส่วนของเล่นติดอยู่ในโพรงจมูก

 

จากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจาก ตนพยายามจะเอาออก แต่เอาออกไม่ได้ เพราะอยู่ลึกมาก หลานบอกเจ็บๆ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล จึงขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่เลี้ยงลูกหลานอยู่ภายในบ้านให้เก็บชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้หมดเนื่องจากเด็กน้อยไม่รู้ว่าอันไหนสามารถเล่นได้และเล่นไม่ได้ และพยายามอย่าให้เด็กนั่งเล่นคนเดียวอาจเป็นอย่างที่ตนเองประสบเจอในครั้งนี้โชคดีที่ไม่ได้นำของเล่นเข้าคอ และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยไว้ได้ทันถ้าไม่งั้นไม่อยากจะคิดอะไรเลยถ้าเกิดขึ้นกับหลานของตนเอง 

 

 

น.ส.พรพรรณ ยางทรัพย์ จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ