ข่าว

คนร้ายลอบวาง 'ระเบิด' รองนายก อบต.บาโงย ขณะกลับจากภารกิจ พื้นที่ ต.ศรีบรรพต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบวาง 'ระเบิด' รถรองนายก อบต. บาโงย จ.นราธิวาส ขณะกลับจากติดตามควมคืบหน้า การสร้างบ้าน ในพื้นที่ ต.ศรีบรรพต เจ็บ 2 ราย

2 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 14.55 น. พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะ ของชาวบ้านที่บริเวณท่อลอดกลางถนนในหมู่บ้านไอร์กือเน๊าะ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

คนร้ายลอบวางระเบิด รองนายก อบต.บาโงย  จ.นราธิวาส

 

 

พบที่บริเวณท่อลอดกลางถนนซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด มีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 1.50 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนตัวจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบแต่อย่างใด และที่บริเวณไหล่ถนนฝั่งตกกันข้ามเยื้องกับหลุมระเบิดประมาณ 15 เมตร

 

คนร้ายลอบวางระเบิด รองนายก อบต.บาโงย

 


เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ  ซึ่งอยู่ในสภาพพังยับเยินจอดอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ศรีบรรพต ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากใกล้เวลามืดค่ำ

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งส่งรักษาตัวที่ รพ.ศรีสาคร ประกอบด้วย

1.นายฟาริด เฮาะมะสะเอะ รองนายก อบต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา

2.นายอาซอรี มามะ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายฟาริด ได้ขับรถยนต์กระบะออกจาก อ.รามัน จ.ยะลา โดยมีนายอาซอรี นั่งคู่มาด้วย เพื่อเดินทางไปตรวจความคืบหน้าการสร้างบ้านในพื้นที่ ต.ศรีบรรพต หลังเสร็จภารกิจ ได้ขับรถยนต์กระบะ เพื่ออกมาจากพื้นที่

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางใต้บริเวณใต้ท่อลอดของผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ในขณะที่รถยนต์กระบะที่นายฟาริดขับผ่านมา ถูกแรงอัดระเบิดลอยขึ้นฟ้า พลิกคว่ำกับถนนหลายตลบตกไปอยู่ริมไหล่ถนน จนนายฟาริดและนายอาซอรีรับได้บาดเจ็บดังกล่าว

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่คาดว่ารถยนต์กระบะคันเกิดเหตุเป็นรถของเจ้าหน้าที่กองกำลัง เพื่อดักสังหารรายวัน

 

 

ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ