ข่าว

แม่ค้าปูดองเปิดใจ 'ทวงหนี้ตลกดัง' 4 ชีวิต ไปต่อไม่ได้ บีบให้ต้องทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าปูดองเปิดใจทั้งน้ำตา ขึ้นป้ายไวนิล ทวงหนี้ 'ตลกดัง' เกือบ 3 แสน 4 ชีวิตไปต่อไม่ได้ สถานการณ์บีบคั้นให้ต้องทำแบบนี้

31 มี.ค. 2567  จากกรณีเพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิรน์ part 6' โพสต์ภาพระบุข้อความว่า “ดราม่าป้ายทวงหนี้จากคุณป้าคนหนึ่ง(ใครรู้จักป้าหรือคุณป้าเห็นโพสต์มาแสดงตัวได้นะ..สื่อจะสอบถามประเด็น) ป้าคนนึงมาทวงหนี้โดยการนำป้ายมาแขวนไว้ที่บูธจัดงานในห้างฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและให้ถอดป้ายออก รปภ.บอกว่า ป้าเขาเดินไปยืนถือป้ายที่หน้าห้างอีก เพิ่งกลับไปเมื่อกี้ค่ะ เหตุวันนี้ 30-3-67 ประมาณ 3 ทุ่ม สดๆ ร้อนๆ เลยค่ะ ” 

ป้ายทวงหนี้ตลกดัง ติดบริเวณป้ายรถเมล์หน้าห้างย่านบางใหญ์

 


นางรชต ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ที่บ้านตนทำธุรกิจเลี้ยงปู เป็นธุรกิจครอบครัว ไม่ใช่ห้างร้านและบริษัท ทำและขายเองตามงานอีเว้นท์ ตามห้างต่างๆ และมีโอกาสได้เจอกับนักแสดงตลกคู่กรณี ซึ่งขายของในงานเดียวกัน ได้มีการว่าจ้างให้ตนทำปูดองส่งให้ขายซึ่งทางคู่กรณีจะไปติดแบรนด์ตัวเอง โดยตกลงกันไว้ว่ารับของไปขาย 1 รอบ เมื่อขายเสร็จ ต้องนำเงินมาจ่าย

 

ตนทำของส่งให้คู่กรณีกว่า 20 รอบ ส่งไปเรื่อยๆ ซึ่งตนได้มีการทวงถามค่าจ้างกับคู่กรณีตลอด เขาอ้างว่ายังขายของไม่ได้ไม่มีเงินนำมาให้ ขอให้ทำของให้ใหม่ก่อนและจะนำเงินมาเคลียร์ให้ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอดตนให้ด้วยความเห็นใจและไว้ใจและคิดว่าถ้าไม่ให้ของไปส่งให้คู่กรณีก็จะไม่มีของขายและนำเงินมาให้ตน ตนจึงยอม เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2566 จนมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2567 ตนเริ่มชะงักและไม่ทำของให้คู่กรณี ซึ่งคู่กรณีก็บอกว่าถ้าไม่มีของมาขายจะนำเงินที่ไหนมาให้ ตนจึงทำให้ถึงรอบสุดท้าย และตนจึงขอกำหนดในการชำระยอด คู่กรณีได้นัดชำระเงินวันที่ 24 มี.ค. 2567 หากเคลียร์ยอดที่ค้างตนจะทำของให้วันที่ 27 มี.ค. 2567  เพื่อนำมาขายที่ห้างแห่งนี้

 

 

ป้าเจ้าของป้ายทวงหนี้ ตลกดัง เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้

 

 

แต่พอถึงกำหนดคู่กรณีไม่จ่ายเงินตามที่ตกลง ตนจึงมีการทวงถาม คู่กรณีบอกกับตนว่าขอให้จบงานที่ห้างนี้ก่อนเนื่องจากมีการคลาดเคลื่อนได้ของไม่ครบ ตนจึงไม่ทำของให้อีก

ป้าเจ้าของป้ายทวงหนี้ตลกดัง เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้

 

 

นางรชต เล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มายืนดูการค้าขายของคู่กรณีที่ห้าง เพื่ออยากรู้ว่าขายไม่ได้จริงหรือไม่ และไม่มีรายได้จริงๆ ตามที่บอกหรือไม่  แต่ 4 ชั่วโมงที่ตนมายืนดูคู่กรณีขายของได้ประมาณหมื่นกว่าบาท ตนจึงบอกว่าให้นำเงินมาเคลียร์ตน 2,000 -3,000 บาทก่อน เพื่อจะได้นำไปเป็นทุนทำของและนำของมาให้เพื่อวางขายในงานนี้ คู่กรณีบอกให้ตนทำของมาก่อนแต่ยังไม่มีเงินให้ เขาบอกว่าไม่ให้ ตนพยายามตื้อเพื่อขอเงิน แต่คู่กรณีปฏิเสธและไล่ให้ตนกลับไป

 

 

ข้อความที่ตลกดังส่งถึงป้าเจ้าของป้ายทวงหนี้

 

 

พอตอนกลับมาคู่กรณีส่งข้อความมาต่อว่าตนว่าทำให้คู่กรณีเสียหน้า ตนจึงรู้ว่าเขาพยายามที่บ่ายเบี่ยงจะไม่จ่ายเงินตนแล้ว ตนจึงไปเจรจากับทางผู้ใหญ่ที่จัดงานว่าให้คู่กรณีมาเคลียร์ยอด ซึ่งทางผู้ใหญ่ที่ตนได้ไปพูดคุยด้วยเขาบอกให้ตนไปแจ้งความ ตำรวจก็บอกว่าเป็นคดีแพ่ง ตนจึงต้องทำป้ายนี้ออกมา ไม่อยากทำแต่สถานการณ์บีบบังคับให้ตนต้องทำ ตนนำป้ายไปติดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ยอดเงินทั้งหมดที่คู่กรณีต้องจ่ายคือ 284,400 บาท ไม่มีให้ตนทั้งหมดตนเข้าใจ แต่อยากให้คู่กรณีติดต่อมาเคลียร์จะเจรจายังไงก็พูดมา แต่กลับมาโพสต์เฟซบุ๊กว่าจะไปแจ้งความตน ซึ่งมันสวนทางกับความจริงที่ควรจะมาเจรจากันดีกว่า

 

 

ป้าเจ้าของป้ายหนี้ เปิดใจทั้งน้ำตา

 

 

นางรชต ผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาต่ออีกว่า ตนไว้เนื้อเชื่อใจเพราะเห็นเป็นดารา เป็นตลก คงไม่มาโกงกับตาสีตาสาแค่เงินไม่กี่บาท ตนคาดหวังอยากให้คู่กรณีมาเจรจากัน แต่กลับไม่เคยมาพูดคุย พูดแต่ว่าไม่มี ไม่ให้ อยากบอกกับคู่กรณีว่าตนกราบ ยอดทั้งหมดที่เขาขายของ ที่มีกินมีใช้ทุกวันนี้ แต่ตนกับครอบครัว 4 ชีวิต เราไปต่อไม่ได้ เราขอให้มาเคลียร์ยอดบ้าง หันกลับมาดูเราบ้าง เราสร้างเม็ดเงิน สร้างกำไรให้ไปกว่าครึ่งล้านแล้ว อย่านิ่งจนด้านแบบนี้ ออกมาพูดคุยกัน

 


สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ