ข่าว

สืบจากเชือก หลักฐานสำคัญ โยง 'ฆ่าถ่วงน้ำ' เศรษฐีนีเจ้าของสวนทุเรียนระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ พฐ.พบหลักฐานสำคัญ เชือกมัดมือศพ เศรษฐีนีเจ้าของสวนทุเรียนระยอง ถูก 'ฆ่าถ่วงน้ำ' เร่งตรวจ DAN คาดออกหมายจับคนร้ายภายใน 1-2 วันนี้

8 มี.ค. 2567 จากกรณีพบศพหญิงถูกฆาตกรรมโหดนำศพโยนทิ้งบ่อน้ำภายในสวนทุเรียน พื้นที่ซอยไร่อ้อย หมู่.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง สภาพศพเปลือย ถูกมัดมือไขว้หลัง มีกางเกงลายทางขาวดำมัดพันศีรษะไว้ และมีกล่องพลาสติกครอบศีรษะ  สภาพศพขึ้นอืดจนไม่สามารถตรวจพิสูจน์เบื้องต้นได้ว่ามีบาดแผลหรือไม่

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง ได้ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ จนทราบว่าผู้ตายคือ นางฉวีวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ซึ่งบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 13 กิโลเมตร

 

ศพหญิงเปลือยที่ถูกพบในบ่อน้ำกลางสวนทุเรียนระยอง

 

 

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดคลี่คลายคดี สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมกำลัง ตำรวจ พฐ.จังหวัดระยอง นำกำลังไปเก็บหลักฐานที่บ้านผู้ตาย และบ้านของลูกชายผู้ตาย รวมถึงเก็บหลักฐานคราบเลือดบนรถกระบะ ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ใช้ขนศพผู้ตายไปทิ้งตามคำให้การของชาวบ้านที่พบเห็นรถกระบะมาจอดริมบ่อน้ำในช่วงกลางดึกของคืนวัน ที่ 5 มี.ค. 2567 

 

 

พฐ.เข้าเก็บพยานหลักฐานที่บ้านผู้ตาย

 

 

จากการตรวจเก็บพยานหลักฐาน พบหลักฐานสำคัญ คือ กางเกงวอร์มของลูกชายที่พบว่าเชือกหายไป ตำรวจจึงยึดกางเกงไปตรวจสอบ เพราะสันนิษฐานว่า เชือกที่มัดมือไพล่หลังผู้ตายอาจจะเป็นเชือกของกางเกงตัวดังกล่าว

 

และเจ้าหน้าที่ยังได้ไปเก็บหลักฐานที่บ้านของเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต และตรวจ DNA หาพยานหลักฐานเชื่อมโยงการก่อเหตุฆาตกรรม  รวมถึงตำรวจได้สอบปากคำลูกชายของผู้ตาย ลูกสะใภ้ และบุคคลใกล้ชิดผู้ตายทั้งหมด แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร

พฐ.เก็บหลักฐานบ้านลูกชายผู้เสียชีวิต

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ในทางคดีตอนนี้ได้สอบสวนคืบหน้าไปมาก ใกล้จะได้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน คาดว่าไม่เกิน 1-2 วันนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐานไปขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่ก่อเหตุฆ่าอำพรางศพนางฉวีวรรณ 

 

 

พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง

 

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมไปถึงคนงานที่มาทำงานรับจ้างอยู่ที่สวนทุเรียน และยังได้ข้อมูลด้วยว่าปกติแล้วผู้เสียชีวิตมักจะถือกระเป๋าเอกสาร แต่วันที่เสียชีวิตกลับไม่พบกระเป๋าดังกล่าว และจากการสอบปากคำพยานเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมักจะมาปรับทุกข์กับคนใกล้ชิดว่าลูกชาย 1 คน ติดยาเสพติด และมักจะมีปัญหากับลูกจ้างที่มาทำงานที่สวนทุเรียน จนต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ กระทั่งมีเรื่องมีราวกันจนอยากจะขายบ้านทิ้ง แต่ก็ยังเป็นห่วงลูกๆ ว่าจะไม่มีที่อยู่ 

 

ขณะที่ บริเวณหน้าห้องขังผู้ต้องหา สภ.ปากน้ำประแสร์  ปรากฎชื่อ ลูกชายของผู้ตายถูกคุมขังไว้ คือ นายอลงกต อายุ 36 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมา นายอลงกต มีประวัติยุ่งเกี่ยวเสพยาเสพติดมาโดยตลอด 

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร - อัจฉรา  จ.ระยอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ