ข่าว

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา 'ฝรั่งสวิตฯ' รัวหมัดป้าไทย หน้าพังยับ เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองตรัง แจ้ง 2 ข้อหา 'ฝรั่งสวิตฯ' รัวหมัดใส่หน้าหญิงไทยวัย 58 ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องดูอาการทุก 3 ชม. ขณะเจ้าตัวยังปิดปากเงียบ

6 มี.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีชายชาวสวิตเซอร์แลนด์  ทำร้ายร่างกายชกเข้าที่ใบหน้าของ ผู้หญิงไทย จนได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมหน้า จากสาเหตุ รถเข็นเบียดกันในห้างฯ เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 5 มี.ค. 2567  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวชายต่างชาติ ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จ.ตรัง ปรากฎว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าว ตำรวจคุมตัวยังปิดปากเงียบ


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สายตรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายหญิง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเขตเทศบาลนครตรัง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้าง พบคนกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงชาวไทยทราบชื่อต่อมา น.ส.นัฎชนันท์  อายุ 58 ปี ถูกทำร้าย บาดเจ็บบริเวณใบหน้าและศีรษะ มีเลือดท่วม  ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ  Mr.Straumann อายุ 62 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

หญิงไทยวัย 53 ปี ถูกชายชาวสวิตฯทำร้ายบาดเจ็บสาหัส

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้คุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตรัง โดยระหว่างที่พนักงานสอบสวนพยายามสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุยังคงขัดขืนและไม่ให้ปากคำยังคงนั่งเงียบและไม่ให้ความร่วมมือ พร้อมทั้งไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำการสอบถามและบันทึกภาพ 

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าจมูกหัก คิ้วขวาแตก เบ้าตาบวมช้ำ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิต และต้องรอประเมินอาการทุก 3 ชั่วโมง 


ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้  Mr.Straumann ผู้ก่อเหตุ ยังคงนั่งอยู่ใน สภ.เมืองตรัง มีอาการเครียด ไม่พูดอะไรกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่คำเดียว ทั้งที่ตำรวจท่องเที่ยวพยายามพูดคุย และคอยสอบถามว่าต้องการจะกินอะไรหรือไม่ แต่ Mr.Straumann ก็ไม่ตอบ ตำรวจนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือก็ไม่พิมพ์ 


ต่อมาเมื่อมีครูสอนภาษาซึ่งเป็นล่ามอาสาเข้ามาพูดคุย ก็ทำให้ฝรั่งคนดังกล่าวผ่อนคลายแต่ยังคงปฏิเสธทุกอย่าง อ้างว่าเป็นสิทธิ์ของเค้าที่จะไม่พูดหรือให้ข้อมูลต่างๆ และยอมกินข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ทาง จนท.ตร.ซื้อมาให้ 

 

 

ล่ามอาสา พยายามพูดคุยกับชายชาวสวิตฯ

 

 

ด้านนายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ ปลัดจังหวัดตรัง ซึ่งเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี และได้พูดคุยกับฝรั่งคนดังกล่าวแต่ก็ไม่มีการโต้ตอบแต่อย่างใด  ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดี ปลัดจังหวัดยืนยันว่าต้องมีการดำเนินคดีกับฝรั่งผู้ก่อเหตุ โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ก็ต้องรอ ตร.ตม.เข้ามาดำเนินการต่อไป และทาง ตร.ท่องเที่ยวก็ได้ประสานกับทางสถานทูตสวิตฯ ที่ กรุงเทพ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมดำเนินการตามที่ฝรั่งคนดังกล่าวร้องขอกับล่าม

 

 ตร.แจ้ง 2 ข้อหา ฝรั่งสวิตฯ รัวหมัดป้าไทย หน้าพังยับ เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ

 

 

ด้านนายกฤตพงศ์  อายุ 25 ปี ลูกชายของน.ส.นัฏชนันท์ ผู้เสียหาย  กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจและโกรธมากที่ฝรั่งทำร้ายร่างการแม่ถึงขนาดนี้ ไม่คิดว่าเหตุการณ์ความรุณแรงจะเกิดกับแม่ของตน ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ล่าสุดอาการของแม่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิต ต้องประเมินอาการทุก 3 ชม. เพราะกลังว่าจะมีการตกเลือด เพราะเบ้าตาฟกช้ำมาก ดั้งหัก มีเลือดออกจากจมูก เกรงว่าจะมีเลือดออกภายใน และอาจจะกระทบต่อระบบสมอง ทั้งนี้ยังชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ สภ.เมืองตรัง และขอบคุณสื่อมวลชนนักข่าวทุกท่านที่ด้วยเหลือ 

 

 

ลูกชายคนเจ็บยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.เมืองตรัง กล่าวเพียงสั้นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำงานให้รวดเร็วรัดกุมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และช่วงบ่ายนี้ทางพล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง จะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันนิ้


ทั้งนี้ มีรายงานว่า  Mr.Straumann อาศัยอยู่ที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว สามารถพูดภาษาไทยได้ และพูดภาษาใต้บางคำได้ด้วย โดยอาศัยอยู่ในบ้านเช่าในพื้นที่กับภรรยาชาวไทย แต่ปัจจุบันภรรยาชาวไทย ได้ย้ายไปอยู่จังหวัดกระบี่ นาน 1 เดือนแล้ว เนื่องจาก ถูกสามีทำร้ายร่างกาย 

 

 

 ตร.แจ้ง 2 ข้อหา ฝรั่งสวิตฯ รัวหมัดป้าไทย หน้าพังยับ เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้อ่านบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายโดยสาหัส และข้อหาขัดขืนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เตรียมนำตัวฝากขังศาลจังหวัดในวันนี้โดย Mr.Straumann รับฟังด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ปฏิเสธไม่ยอมเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา 

 

นายนพรัตน์ โชติเกษมกุล จ.ตรัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ