ข่าว

โผล่อีก 1 'ฝรั่ง' ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ โมโห รัวหมัดใส่ป้าวัย 58 ปี อาการสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีก 1 ราย 'ฝรั่ง' ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ โมโหร้าย รัวหมัด ทำร้ายร่างกายใส่ป้าชาวไทยวัย 58 ปี อาการบาดเจ็บสาหัส ยังไม่ยอมให้ปากคำ ฝากขังวันนี้

นายกฤตพงศ์ ขิกขำ อายุ 25 ปี ชาว จ.ตรัง พร้อมด้วยญาติๆ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.ตรัง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ นางนัฎชนันท์ ขิกขำ หรือ แม่รี อายุ 58 ปี ผู้เป็นมารดา ถูก 'ฝรั่ง' ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย อย่างรุนแรง กลางห้างดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครตรัง จนทำให้ นางนัฎชนันท์ มีอาการบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งแผนกห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลจมูกหัก ตาบวม และหลังบวม ซึ่งต้องรอการตรวจจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

 

โดย 'ฝรั่ง' ชาวสวิตเซอร์แลนด์ คู่กรณี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตรัง ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง มาร่วมสอบสวนด้วย แต่เบื้องต้น ยังไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น จากการตรวจสอบพบว่า มี พาสปอร์ต เข้ามาอยู่เมืองไทยถูกต้องทุกอย่าง และล่าสุด เพิ่งไปต่อพาสปอร์ตเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 และจะครบกำหนดต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 14 พ.ย. 2567 และถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ 

 

 

ด้านลูกชายของ แม่รี เล่าว่า ปกติคุณแม่มีอาการป่วยทางเส้นประสาท เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปถอนฟันผิดซี่ ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น เวลาไปไหนมาไหนต้องใช้ขาเหล็กพยุงตัว หรือเดิน 4 ขา จึงเดินไม่ค่อยคล่อง ซึ่งวานนี้ (5 มี.ค.) ช่วงเย็นๆ ประมาณ 16.00 น. แม่ของตนได้ไปซื้อของที่ห้างดังแห่งหนึ่งที่บริเวณชั้น 2 กระทั่งต่อมา 'ฝรั่ง' คู่กรณี ได้เดินเบียดคุณแม่จนทำให้เกือบล้ม 

 

 

จากนั้นคุณแม่ ได้พูดกับ ชายชาวต่างชาติ เป็นภาษาอังกฤษว่า ช่วยสุภาพกับเขานิดนึง ทำให้ฝรั่งรายนี้เกิดความไม่พอใจ ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ก่อนที่จะตรงเข้าชกต่อยคุณแม่ 4 ครั้ง แล้วเดินหนีไป จากนั้นคุณแม่ของตนจึงเอาขวดน้ำปาใส่ ทำให้ฝรั่งรายนี้เดินกลับมาล็อคคอแม่ของตนแล้วต่อยซ้ำอีก พร้อมกับเอาศีรษะโขกกับพื้นอย่างแรง ทำให้คุณแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดอาบหน้า และฟกซ้ำหลายจุดจนต้องรีบส่งตัวไปให้แพทย์ที่ รพ.ตรัง รักษาตัวอย่างเร่งด่วน 

 

 

ฝรั่งทำร้ายป้า

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้มีบุคคลในห้างเห็นจำนวนหลายคน และต่างพร้อมที่จะเป็นพยานให้ แต่เสียดายที่ตรงจุดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว มองไม่เห็นเหตุการณ์ ส่วนฝรั่งคู่กรณีหลังก่อเหตุแล้วก็ปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรเลย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้า ได้เดินทางมาร่วมสอบปากคำ แต่ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ คนดังกล่าวไม่ยอมตอบคำถามใดใดทั้งสิ้น ได้แต่นั่งเงียบ โดยสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งผู้ก่อเหตุสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบ พร้อมเป้ใบใหญ่ สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากเพราะ ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ และไม่ยอมเปิดปากให้ปากคำใดใดทั้งสิ้น โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อใดๆ 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลนั้น เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่า นางนัฎชนันท์ ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส ซึ่งทางแพทย์จะต้องทำการสแกนตามร่างกายอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนใด หรือกระดูกส่วนใดแตกหักหรือไม่ ขณะที่เดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็อยู่ในระหว่างการสอบสวนผู้ก้่อเหตุ

 

 

ทั้งนี้ การสอบปากคำดังกล่าว เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเวลานานกว่า 9 ชั่วโมงแล้ว ที่ ชายชาวต่างชาติ รายนี้ ยังคงนั่งนิ่งปิดปากเงียบสนิท และไม่ยอมพูดคุยให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. พนักงานสอบสวน  จึงได้ให้ล่ามแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย เพื่อให้ผู้ต้องหารับทราบ แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมเซ็นรับสารภาพ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เตรียมประสานล่าม ในการส่งตัวฝากขังที่ศาล จ.ตรัง ในช่วงสายของวันนี้ (6 มี.ค. 2567)

 

 

โดย : ขนิฐา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ