ข่าว

ตร.บุกช่วย 'สาวลาว' วัย 18 ปีนรั้วหนี นายจ้างวัยเกษียณ 'ลวนลาม- กักขัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สาวลาว' วัย 18 ถูกนายจ้างเป็นแพทย์เกษียณ 'กักขัง-ลวนลาม' เคยขอลาออก กลับถูกขู่ทำผิดสัญญาจ้าง พี่ชายโทรแจ้งตำรวจ ก่อนปีนรั้วหนีออกมา

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากหนุ่มลาว ว่าน้องสาวถูกนายจ้างกักขังอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรายกงาน ผู้บังคับบัญชา และนำกำลังไปตรวจสอบ  


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้นหลังใหญ่ มีกำแพงรั้วรอบขอบชิด พบนายชาย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว แขวงจำปาสัก สปป.ลาว ยืนอยู่ริมถนนบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านนายจ้างของน้องสาว พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านล็อก โดยมีหญิงสาวชาวลาว ยืนร้องไห้ขอความช่วยเหลือว่าถูกนายจ้าง ลวนลามและพยายามอนาจารอยู่บ่อยครั้ง 

ตร.บุกช่วย สาวลาววัย 18 ปีนรั้วหนี นายจ้างวัยเกษียณ ลวนลาม- กักขัง

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดกริ่งที่ประตูรั้วหน้าบ้าน ก็ไม่มีใครออกมาเปิด จึงได้แนะนำให้หญิงสาวชาวลาว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.วา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปีเศษ ปีนรั้วที่มีความสูงประมาณ 2.5 เมตร หนีออกมาอย่างปลอดภัย ตำรวจจึงนำตัว ทั้ง 2 คน มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ ส่วนนายจ้างไม่ยอมออกมาแสดงตัวและชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ต่อมา พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ปรีชา ประดิษฐ์ศิลป์ รอง ผกก.ตม.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ท.หญิง วิลาสินี อาษานาม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจท่องเที่ยว จ.อุดรธานี ร่วมกันสอบปากคำ นายชาย และน.ส.วา  พร้อมกับตรวจสอบหนังสือเดินทาง และตรวจสอบเอกสารในการจ้างงานตำแหน่งงานบ้าน พบว่าเดินทางมาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 2 คน

 

 

ตร.บุกช่วย สาวลาววัย 18 ปีนรั้วหนี นายจ้างวัยเกษียณ ลวนลาม- กักขัง

 

 

นายชาย พี่ชาย น.ส.วา เปิดเผยว่า แม่ของตน ซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพ โทรมามาบอกกับตนว่าน้องสาว ซึ่งทำงานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ถูกนายจ้างซึ่งเป็นแพทย์ที่เกษียณแล้ว ลวนลามและพยายามอนาจาร ให้มาดูน้องสาวที่ทำงานเป็นแม่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนตนทำงานเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ 

 


หลังทราบเรื่อง จึงได้นั่งรถมาหาน้องสาว และได้คุยกับน้องผ่านไลน์ ว่าตอนเย็นน้องสาวจะคุยนายจ้างก่อนจะลาก่อน พร้อมกับขอเงินเดือนที่ยังไม่จ่าย 1 เดือน แต่นายจ้างไม่ยอม และปิดล็อกประตูบ้านไม่ให้น้องสาวตนหลบหนี น้องจึงได้วิ่งออกมาร้องไห้อยู่หน้าบ้าน นายจ้าง ยังตามมาค้นกระป๋าเสื้อผ้าของน้องสาว และไม่ยอมเปิดประตูให้น้องสาวออกมา กระทั่งค่ำตนจึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ 

 

 

ตร.บุกช่วย สาวลาววัย 18 ปีนรั้วหนี นายจ้างวัยเกษียณ ลวนลาม- กักขัง

 


ด้าน น.ส.วา (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนมาทำงานเป็นแม่บ้าน พร้อมกับดูแลแม่ของนายจ้าง วัย 85 ปี โดยทำงานมาได้ 6 เดือน ได้เงินเดือน 1 หมื่นบาท เริ่มงานในเดือนแรกก็ถูกนายจ้างลวนลามและพยายามอนาจาร ทำให้ตนทนไม่ได้เพราะนายจ้างพยามยามทำแบบนี้เรื่อยมาติดต่อกันหลายครั้ง จึงโทรปรึกษาแม่และแฟนหนุ่มชาวลาวด้วยกัน เพราะตนทนไม่ได้ในพฤติกรรมของนายจ้างคนนี้ ก่อนที่พี่ชายจะเดินทางมาช่วยเหลือในวันนี้ 


“นายจ้างฉวยโอกาสตอนที่ตนพาคุณย่าเข้าไปอาบน้ำ นายจ้างจะเข้าไปหาในห้องนอน และพยามลวนลาม พอตนไม่ยอมและปฏิเสธ พร้อมกับต่อว่านายจ้าง เขาก็จะพูดว่าหยอกเล่นเฉยๆ ตนพยายามจะขอลาออกไปทำงานที่อื่น แต่นายจ้างไม่ยอม และไม่เซ็นสัญญาเลิกจ้างให้ ซึ่งนายจ้างขู่ว่าหากออกไปหรือหลบหนีไป ตนจะมีความผิดสัญญาตามกฎหมาย จึงทำให้ตนทนอยู่มาถึง 6 เดือน ก่อนฟางเส้นสุดท้ายจะขาดในวันนี้” 


ด้าน พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนหญิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี ทำการสอบปากผู้เสียหายในคดีนี้ ก่อนที่จะออกมาหมายเรียกนายจ้างที่ถูกกล่าวหา “กระทำอนาจาร” หลังได้สอบปากคำหญิงสาวชาวลาวที่ถูกนายจ้างลวนลาม และกระทำอนาจาร เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม-ธันวาคม แล้วหยุดไปช่วงหนึ่ง เพราะน้องเขาไม่ยินยอม แล้วโทรแจ้งพ่อแม่ที่อยู่ สปป.ลาว เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี

 

 

ช่วง 2-3 วันที่ผ่าน ก็ถูกกระทำอนาจารอีก ทำให้ทนไม่ไหว จึงได้พูดคุยกับนายจ้างเพื่อขอลาออก แต่นายจ้างไม่ยอม แม่ก็เลยโทรไปบอกลูกชายให้มาช่วยน้องสาว หลังจากนี้จะหาแนวทางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือ หากผู้เสียหายประสงค์อยากทำงานต่อที่ จ.อุดรธานี รวมทั้งสิทธิสวัสดิการต่างๆ ที่ควรจะได้รับด้วย

 

 


 ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล  จ.อุดรธานี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ