ข่าว

'ฝรั่ง' โชว์หลักฐาน บาดแผลนิ้วเท้า ยัน สะดุดล้มจริง ไม่เจตนาเตะหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฝรั่ง' ชาวสวิตฯ โชว์หลักฐานบาดแผลนิ้วเท้า ยืนยันสะดุดล้มถูกหลังหมอสาว ปัดเตะหมอ พร้อมไหว้ขอโทษ บอกไม่คิดเรื่องจะบานปลาย

1 มี.ค. 2567  ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด จ.ภูเก็ต นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พบ.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต , นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงความคืบหน้าประเด็นปัญหา และมาตรการเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ใน จ.ภูเก็ต โดยมี นายเดวิด อายุ 45 ปี สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมภรรยาคนไทย และทนายความ เดินทางมาชี้แจง กรณีทำร้ายแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะนั่งอยู่บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรู  บริเวณชายหาดยามู โดยนายเดวิด กล่าวขอโทษ ผ่านทนายความว่า 

บริเวณขั้นบันได จุดเกิดเหตุ ฝรั่งเตะหมอ

 

 

ตนขอโทษชาวไทยทุกคนและคุณหมอต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ เหตุการณ์ที่แสดงอารมณ์ไปแบบนั้น เพราะที่ผ่านมามีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของตนทุกๆ สัปดาห์ ล่าสุดมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 7-8 คนบุกรุกเข้ามาในสนามหญ้าและมาจนถึงสระว่ายน้ำภายในวิลล่า ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของตนและภรรยา จึงห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง และเมื่อเห็นคุณหมอและเพื่อนเข้ามาอีก ทำให้ตนแสดงอารมณ์รุนแรงกว่าปกติ เหตุที่ไม่ขอโทษคุณหมอตั้งแต่แรก เพราะรู้สึกโกรธ เพราะมองว่าเป็นการบุกรุกที่ส่วนตัวหลายครั้งแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดเหยียดว่า เป็นแค่คนไทยพื้นถิ่น ไม่ได้พูดเลย พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษด้วยใบหน้าที่เศร้าหมอง 

 

 

นายเดวิดยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกืดขึ้น

 

 

นอกจากนี้ นายเดวิด ยังได้แสดงภาพบาดแผลที่บริเวณนิ้วเท้า ซึ่งเกิดจากการสะดุดล้ม ไม่ได้เตะหลังของหมอสาว โดยภรรยาชาวไทย กล่าวยืนยันว่า สามีสะดุดล้มจนมีบาดแผล และได้ไปตรวจร่างกายและมีใบรับรองแพทย์จริง

 

 

นายเดวิด แสดงภาพนิ้วเท้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการสะดุดล้ม

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นภรรยาชาวไทย  กล่าวว่า ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นกลุ่มชาวจีน ที่เคยบุกรุกเข้ามาก่อนหน้า และยอมรับว่าพูดอะไรไปหลายอย่างด้วยความโกรธ แต่ไม่ได้มีการขู่ว่าจะยิงอะไรต่างๆ แต่การข่มขู่ว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ก็รู้จักตำรวจที่เรียกว่า ท่านรอง ท่านหนึ่งจริงๆ แต่ที่พูดไปด้วยความโมโห และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ส่วนประเด็นว่า พูดหรือไม่ว่า คนไทยขอโทษต่างชาติได้ แต่ต่างชาติขอโทษคนไทยไม่ได้ จำไม่ได้จริงๆว่า พูดหรือไม่ เบลอๆ เพราะถูกปลุกขึ้นมากลางดึก ตอนนี้ยอมรับว่ารู้สึกผิดมากๆ และยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง กราบขอโทษคุณหมอ จะให้ตนรับผิดชอบยังไงก็ยอม

 

 

นายเดวิด และภรรยาชาวไทย ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหมอสาว

 

 

ด้านทนายความ  กล่าวในฐานะที่เป็นทนายความในคดีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการในเรื่องการฟ้องร้องหรือคดีใดๆ กับคุณหมอ แต่ทางคุณเดวิดจะให้ใครดำเนินการหรือไม่ ไม่ทราบ ซึ่งส่วนตัวจะพิจารณารับทำคดีตามหลักของกฎหมาย


ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขอโทษที่ได้แสดงความคิดเห็นไปตามพยานหลักฐานที่เห็น แต่ขัดแย้งกับความคิดเห็นของคนอื่นที่อยู่ในโซเชียลหรือความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รัฐ หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่า ในการแสดงความคิดเห็นนั้น อยู่บนพื้นฐานของพยานหลักฐานที่คุณเดวิดนำมาแสดงกับตนเอง 

 

ในส่วนของ การทำธุรกิจปางช้างกับการจัดตั้งมูลนิธิเพื่อดูแลช้างจะเป็นคนละส่วนกันโดยปัจจุบันในส่วนของมูลนิธิยังไม่ได้มีการเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและสามารถตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ นายเดวิด จะเข้าให้ปากคำคดีทำร้ายร่างกายคุณหมอกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง 

 

 

สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ