ข่าว

นายอำเภอถลางชี้ชัด 'ฝรั่งเตะหมอ' นั่งบันไดวิลลา ใครกันแน่เป็นผู้บุกรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอถลาง ควงนายกเล็กป่าคลอก สอบแนวเขตที่ดินวิลลาหรูริมหาดยามู ปม 'ฝรั่งเตะหมอ' ชัดแล้วใครเป็นผู้บุกรุก สั่งแจ้งความดำเนินคดี ให้ทำการรื้อถอน

29 ก.พ.2567 จากกรณี แพทย์หญิง โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต ถูกชายต่างชาติเตะเข้าบริเวณกลางหลัง ขณะนั่งอยู่บริเวณขั้นบันไดของวิลลาหรู หน้าหาดยามู โดยชายต่างชาติ ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นเจ้าของมูลนิธิฯ แห่งหนึ่งที่ให้การช่วยเหลือช้าง พร้อมด้วยภรรยาซึ่งเป็นคนไทยมีการต่อว่าแพทย์หญิงคนดังกล่าวว่าบุกรุกบริเวณวิลลา ต่อมาแพทย์หญิง ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับชายต่างชาติคนดังกล่าว

 

ขณะที่ชายต่างชาติ ซึ่งเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าไม่ได้เตะแพทย์หญิง แต่เกิดสะดุดและล้มใส่เท่านั้น

บริเวณขั้นบันได ที่แพทย์หญิงนั่งพัก หน้าวิลลาหรู

 

 

ล่าสุด นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก พร้อมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง และตำรวจ เข้าตรวจสอบแนวเขตที่ดินบริเวณวิลล่าที่เกิดเหตุบริเวณบันได ซึ่งพาดลงมาที่ชายหาดยามู 
 

 

นายอำเภอถลางนำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบหน้าวิลลาหรู

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของวิลลาหรูดังกล่าวเคยนำชี้ขอออกโฉนด แต่ปัจจุบันยังคงเป็น นส.3 ก.โดยแนวที่นำชี้ คือ กรณีของบันใด ซึ่งมีด้วยกัน 4 ขั้น โดยขั้นที่ 1 อยู่บนสุด และลดหลั่นกันมาจากขั้นที่ 2,3 และ 4 จนถึงพื้นทราย

 

พบว่าบันไดขั้น 2-4 ขั้นหลัง รุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ ทางนายอำเภอถลางจึงมอบหมายให้นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก  เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกตามกฎหมาย และดำเนินการรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำลงมาในที่สาธารณะตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

 

 

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก

 

 

ด้านนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบันไดที่ทางผู้พักอาศัยอยู่ในวิลลา สร้างลงไปในพื้นที่สาธารณะ จำนวน 3 ขั้นบันได้ แต่มีอยู่ 1 ขั้นบันไดที่อยู่ในที่เอกสารสิทธิทราบว่าเป็น นส.3 ก เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ข้อสรุปว่า ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงาน กรมที่ดิน อ.ถลาง กับเทศบาล ตกลงกันว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดี ว่า มีการสร้างบันใดเข้าไปในที่สาธารณะ 

 

"ซึ่งบริเวณชายหาดยามู ดังกล่าวทุกคนสามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นที่สาธารณะ ถนนที่ชาวบ้านใช้ขึ้นลงเป็นภาระจำยอม ใครก็เดินผ่านได้ หากเดินไปตามเส้นทางภาระจำยอมก็ไม่ถือว่าเป็นการบุกรุกที่แต่อย่างใด รวมถึงหากไปนั่งอยู่บนบันไดที่ติดกับผืนทรายตามที่ได้รับทราบข้อมูลก็ไม่ถือว่าเป็นการบุกรุกเช่นกัน เพราะเป็นชายหาดสาธารณะ บริเวณดังกล่าวทางเทศบาลเราเคยให้กรมที่ดินเข้าตรวจสอบ พบมีหมุดบริเวณสาธารณะอยู่ในเวณดังกล่าว"  นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าว

 

 

ทางภาระจำยอมที่ ปชช.ใช้เดินลงชายหาดได้

 

 

อย่างไรก็ตาม บริเวณชายหาดยามู ที่แพทย์หญิง ไปเดินเล่นและนั่งพักที่ขั้นบันได้นั้น จะต้องผ่านป้อมยามของโครงการที่พักอาศัยไปเล็กน้อย ซึ่งทางลงชายหาดจะมีการปลูกต้นไผ่มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ระยะห่างจากถนนหลักลงไปชายหาดไปประมาณ 100 เมตร ไม่สามารถที่จะทำรถยนต์ลงไปได้ 

 

 

ทางสาธารณะที่ปชช.เดินลงชายหาดได้

 

 

โดยวิลลาหรูดังกล่าว ตั้งอยู่ติดกับชายหาดและมีการทำบันไดลงมาที่ชายหาด จึงทำให้เข้าใจได้ว่าอยู่ในที่สาธาณณะ ที่ผ่านมาจะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางดังกล่าวในการลงไปยังชายหาด แต่หากเป็นคนนอกอาจจะไม่ทราบว่ามีทางที่เป็นภาระจำยอมสามารถลงไปได้ เนื่องจากต้องผ่านป้อมยามของโครงการฯ

 

 

 

สาลินี ปราบ  จ. ข่าวภูเก็ต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ