ข่าว

'ชายพิการ' ยอมขึ้นรถมุ่งหน้า กรมบัญชีกลาง หลังเจ้าอาวาสเทศน์จนลดทิฐิแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชายพิการ' โยกรถสามล้อจากสุโขทัย เข้า กทม. ยอมขึ้นรถตู้ มุ่งหน้า 'กรมบัญชีกลาง' ยืนยันสิทธิ์คนพิการ หลังเจ้าอาวาสวัด จ.พระนครศรีอยุธยา เทศน์ดึงสติ จนเปลี่ยนใจ ลดทิฐิ

9 ก.พ. 2567 จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชายพิการใช้รถโยกสามล้อจาก จ.สุโขทัย เดินทางมาตามถนนสายเอเชีย มุ่งหน้ากรุงเทพฯ โดยมีจุดหมายปลายทางกรมบัญชีกลาง  เพื่อไปยืนยันตัวตน เนื่องจากถูกตัดสิทธิ์ผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน ถึงแม้หลายหน่วยงานจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการยืนยันสิทธิของผู้พิการ เพราะไม่อยากให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เกรงจะเกิดอันตราย แต่กลับถูกปฏิเสธการช่วยเหลือ กระทั่ง นายมณฑล หยุดพักอยู่ที่ วัดราชบรรทม อ.โพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา 

นายมณฑล ชายพิการ แต่งชุดขาว สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมณฑล ชายพิการ มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว เพื่อเตรียมตัวเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ออกมาพบปะพูดคุยกับ พระครูชาครธรรมโสภณเจ้าวาสวัด พระสงฆ์และชาวบ้านที่มาคอยส่ง นำน้ำดื่ม ข้าวเหนียว ไก่ย่างมาให้เพื่อนำไปกินระหว่างทางและที่กรุงเทพมหานคร

 

 

นายมณฑล ชายพิการ แต่งชุดขาว สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

นายมณฑล เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า ที่แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระและตนเองเตรียมชุดขาวมาตั้งแต่ออกเดินทางจากจังหวัดสุโขทัย ตั้งใจว่าในทุกวันพระจะถือศีลปฎิบัติธรรม เลิกกินเนื้อสัตว์ หลังจากตนเองเดินทางไปถึงที่กรมบัญชีกลางและดำเนินการเรื่องที่ตนเองตั้งใจที่จะทำเพื่อเรียกร้องให้กับกลุ่มเปราะบางคนเร่ร่อนที่อาศัยหลับนอนอยู่ตามสถานที่ต่างๆทั้งใน กรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ ที่อาจจะไม่ได้รับสิทธิ์คนพิการเหมือนกับตนให้รัฐบาลมองเห็นกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ด้วย

พระ และชาวบ้าน ช่วยกันอุ้มนายมณฑล ชายพิการขึ้นรถตู้เข้ากทม.

 


นาย มณฑล กล่าวอีกว่าหลังจากนี้ตนเองจะกลับมาที่วัดราชบรรทม เพื่อสร้างพระและช่วยปั้นพญานาคที่ทางวัดกำลังสร้างอยู่ พญานาคพญานาคช่วยเหลือทางวัด

 

 

นายมณฑล ชายพิการ แต่ชุดขาว ยอมขึ้นรถตู้เข้ากทม.แล้ว

 

 

ขณะที่ พระครูชาครธรรมโสภณเจ้าวาสวัด กล่าวว่า นายมณฑล ได้อบรมสั่งสอน ให้ข้อคิดจนมีสติ เขา เขามีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่เขาตั้งใจไว้คือการไปแสดงออกที่ กรมบัญชีกลาง กรุงเทพ ทางวัดช่วยเหลือตามความตั้งใจเท่านั้น โดยมีลูกศิษย์ของวัดช่วยเหลือนำรถยนต์ตู้มารับ พานายมณฑลไปส่ง

 

 

พระช่วยกันยกรถสามล้อโยก ขึ้นท้ายกระบะ มาส่งที่กทม.

 

 

ส่วนรถสามล้อโยกของนายมณฑล ทางวัดได้นำรถยนต์กระบะยกขึ้นใส่ท้ายรถยนต์กระบะอีกคันครับติดตามไป โดยพระสงฆ์และชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มนายมณฑลขึ้นนั่งรถตู้โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใสนายมณฑล ยกมือไหว้ ขอบคุณ พร้อมกับขอโทษผู้สื่อข่าวที่เคยแสดงกิริยาอาการไม่ดีกับผู้สื่อข่าว ก่อนออกเดินทางมุ่งหน้าเข้ากทม.ต่อไป 

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล พระนครศรีอยุธยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ