ข่าว

'ชายพิการ' โยกสามล้อเข้า กทม. เก็บตัวเงียบในวัด วอนหยุดตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชายพิการ" ชาวสุโขทัย โยกรถสามล้อเข้า กทม. เก็บตัวเงียบในวัด จ.พระนครศรีอยุธยา วอนเจ้าหน้าที่และสื่อหยุดตาม ขอความเป็นส่วนตัว

7 ก.พ. 2567 จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชาวตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ชายพิการ ซึ่งใช้รถโยกสามล้อจาก จ.สุโขทัย เดินทาง มาตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปที่กรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อไปยืนยันตัวตน เนื่องจากถูกตัดสิทธิผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน ถึงแม้หลายหน่วยงานจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการยืนยันสิทธิของผู้พิการ เพราะไม่อยากให้เดินทางเข้ากรุงเทพ เกรงจะเกิดอันตราย แต่กลับถูกปฎิเสธ การช่วยเหลือในทุกด้าน 

นายมณฑล ชายพิการชาวสุโขทัย ยืนยันจะโยกรถสามล้อเข้า กทม.

 

 

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์ ภายในวัดราชบรรทม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นายมณฑล ชายพิการ ใช้เป็นที่พักผ่อน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าที่บริเวณศาลาภายในวัด นายมณฑล นอนพักผ่อนอยู่ โดยทันที ที่เห็นผู้สื่อข่าว ได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย แล้วปิดประตูศาลาวัดทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจ เป็นระยะๆแต่ไม่ได้เข้าไปใกล้หรือสอบถามข้อมูลใดๆร จากนายมณฑล

 

 

นายมณฑล ชายพิการชาวสุโขทัย ยืนยันจะโยกรถสามล้อเข้ากทม.

 

 

โดยนายมณฑล ยังยืนยันที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร และขอร้อง หน่วยงานทุกหน่วยงานไม่ให้เข้าเกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนด้วย หากพบเห็นจะหยุดการเดินทาง ไม่มีการให้สัมภาษณ์

 

นายมณฑล ชาวพิการ วอนจนท.และสื่อหยุดติดตาม ขอความเป็นส่วนตัว

 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสมพิศ  แม่ค้าไก่ย่าง อยู่ภายในวัดราชบรรทม เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่นายมณฑลเข้ามาพักค้างคืนที่วัดไม่มีทีท่าก้าวร้าวเหมือนกับที่เห็นในข่าว โดยตอนเช้าได้นำอาหารไปให้กิน ซึ่งตอนแรกนายมณฑลจะไม่รับ แต่เจ้าอาวาส บอกว่ารับไปเถอะ จึงรับไว้แล้วนำไปรับประทาน

 

 

นายมณฑล ชายพิการ ยังคงเก็บตัวเงียบ มีตร.ดูแลอยู่ห่างๆ

 

 

นางสมพิศ ยังบอกอีกว่า นายมณฑลคงจะเหนื่อยจากการเดินทางและมีความเครียดสะสมจากที่อื่น จนมีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่เมื่อได้พักผ่อนอยู่ที่วัดก็ไม่มีทีท่าก้าวร้าวแต่อย่างใด ซึ่งตนได้พูดคุยด้วยเล็กน้อย แต่นายมณฑลก็ไม่ได้พูดถึงความคับแค้นใจอะไร บอกแต่เพียงว่ารำคาญเจ้าหน้าที่ต้องการจะพักผ่อน 

 

 

สื่อยังติดตาม นายมณฑล ชายพิการ ที่ยังเก็บตัวเงียบในวัด

 

 

สุทธิพร กองสุทธิพล จ.พระนครศรีอยุธยา 
 

logoline