ข่าว

ผู้การฯ กาฬสินธุ์ เผย 'ส.ต.ต.' ดับปริศนา เคยเขียนจดหมายลาตาย คาดป่วยซึมเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การ ฯ กาฬสินธุ์ เผย ส.ต.ต. วัย 22 ปี เสียชีวิตปริศนาบนสันเขื่อนลำปาว พบเคยเขียน "จดหมายลาตาย" ยันเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องครอบครัวไม่มีปัญหา คาดสาเหตุป่วย "โรคซึมเศร้า" พร้อมกำชับดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

กรณี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 ก.พ. 2567) เจ้าหน้าที่พบศพ ส.ต.ต.ศุภกร (สงวนนามสกุล)  อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตที่บริเวณสันเขื่อนลำปาว พื้นที่ ม.3 บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงที่ขมับด้านขวา โดยที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทรัพย์สินยังอยู่ครบ ก่อนจะนำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด และดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจาการยิงตัวตายหรือฆาตกรรม

ส.ต.ต. ศุภกร ถูกพบเสียชีวิต บนสันเขื่อนลำปาว คาดสาเหตุป่วยซึมเศร้า

 


ล่าสุด  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์  (ผบก.ภ.จ.กาฬสินธ์ุ)  เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตออกจากบ้านมาเพียงลำพัง ช่วงเวลา 24.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 2567 ซึ่งบ้านและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันประมาณ 10 กม. ในส่วนจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เปลี่ยว และไม่พบร่องรอยการต่อสู้จากตรวจสอบสภาพการเสียชีวิตมีร่องรอยถูกอาวุธปืนบริเวณขมับขวา มีปืนสั้นตกอยู่ข้างลำตัว กระสุนในแมกกาซีน ยังเหลืออีก 12 นัด 

 

 

บริเวณจุดสันเขื่อนที่พบศพ ส.ต.ต.ศุภกร

 

 

ขณะนี้ ศพถูกส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และอยู่ระหว่างรอผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บเขม่าดินปืนจากศพไปตรวจสอบแล้ว และอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ

 

ผู้การฯกาฬสินธุ์ คาด สาเหตุการเสียชีวิต ส.ต.ต.ป่วยซึมเศร้า

 

 

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามสารวัตรการเงิน ภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ระบุว่า ได้รับแจ้งจากพี่สาวของผู้ตาย ซึ่งเป็นเภสัชกรว่าก่อนหน้านี้เคยพบจดหมายลาตายในห้องนอนผู้ตาย เนื้อหาในจดหมาย เป็นการขอโทษพ่อ แม่ และไม่อยากอยู่บนโลกนี้ ไม่รู้จะอยู่เพราะอะไร ซึ่งเนื้อความในจดหมายบ่งชี้ไปทางโรคซึมเศร้า แต่พี่สาวไม่อยากให้ใครทราบเรื่องนี้ จึงเก็บจดหมายดังกล่าวไว้

 

ส่วนมูลเหตุของการเสียชีวิต เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้า และจากการสอบถามเพื่อนๆ ตำรวจ ซึ่งพากันเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ไม่สะดวกให้ข้อมูล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทุกคนยืนยันว่า ปกติ ส.ต.ต.ศุภกร เป็นคนนิสัยดี พูดจาไพเราะ มีอัธยาศัยดี อ่อนน้อม เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ส่วนเรื่องงาน เรื่องเงิน หรือเรื่องครอบครัวเท่าที่ทราบไม่เคยมีปัญหา

 

 

บริเวณสันเขื่อนที่พบศพ ส.ต.ต.ศุภกร

 

 

นอกจากนี้  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือครอบครัว และดูแลการจัดงานศพอย่างเต็มที่อีกด้วย   อย่างไรก็ตามหลังจากทำการชันสูตรศพเสร็จ ทางญาติๆ จะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านโคกก่อง ม.7 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยทางญาติยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลเพราะยังเสียใจอยู่ และยังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานศพ ซึ่งปล่อยให้เป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ต่อไป

 

 

จักรพงษ์ ระวิวรรณ จ.กาฬสินธุ์
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ