ข่าว

'รอง สวป.' หนองปลิง ค้ายาเสพติด เจอซ้อนแผนรวบคาเครื่องแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาวไม่แผ่ว รอง สวป.หนองปลิง หนองปลิง เจอซ้อนแผนล่อซื้อ "ยาบ้า" โดนรวบคาเครื่องแบบ ย่ามใจนัดส่งยาข้างโรงพัก อ้างติดมานานก่อนผันตัวมาค้า

19 ม.ค. 2567  พ.ต.อ.วิริยะบัณฑิตย์ สถิตย์สุวชาติ ผกก.สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์  เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ อายุ 55 ปี รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ลักลอบค้ายาเสพติด บริเวณข้างอาคารสถานีตำรวจ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 40 เม็ด และเงินสดที่ถูกล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท แจ้งข้อกล่าวหาฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
 

พ.ต.อ.วิริยะบัณฑิตย์ สถิตย์สุวชาติ ผกก.สภ.หนองปลิง

 

 

พ.ต.อ.วิริยะบัณฑิตย์  ระบุว่า หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองปลิง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการสืบทางลับเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตนได้ทราบข่าวมาก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่ง

 

กระทั่งทราบว่า ร.ต.ต.สุทธิรัตน์  มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้ามานานแล้ว และมีการใช้พื้นที่บริเวณสถานีตำรวจ แอบขายยาเสพติดด้วย จึงประสานความร่วมมือกับตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ ในการร่วมกันสืบสวนและเก็บหลักฐาน จนนำไปสู่ที่มาของการจับกุมพร้อมกับขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี  ซึ่งคดีนี้นอกจากจะมี ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ผู้ต้องหาแล้ว ยังมีผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้านอีก 3 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้ารวมทั้งหมด 333 เม็ด

 

 

รวบคาเครื่องแบบ รอง สวป.หนองปลิง หลังโดนล่อซื้อยาบ้า

 

 

ส่วน ร.ต.ต.สุทธิรัตน์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดวางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ในราคา 1,500 บาท และทาง ร.ต.ต.สุทธิรัตน์  นัดหมายให้สายลับเข้ามารับของบริเวณโรงเก็บรถของกลางด้านข้างอาคารโรงพัก ในช่วงเวลา 14.30 น.

 

 

ของกลางที่ยึดได้จาก รอง สวป.หนองปลิง

 

 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ส่งสายลับไปตามที่หมายก่อนจะมีการส่งมอบของและจ่ายเงินกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ดักซุ่มรอดูพฤติกรรมรีบเข้าไปจับกุม เจ้าตัวขณะกำลังรีบเดินขึ้นโรงพัก พร้อมกับยึดของกลางที่ใช้ในการล่อซื้อทั้งหมด

 

ทั้งนี้ หลังการจัดกุม ได้ทำการตรวจสารเสพติดในตัว ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ แล้วแต่ไม่พบ จากนั้นได้มีการขยายผลไปตรวจห้องพักภายในแฟลตตำรวจที่อยู่ด้านหลังโรงพัก ก็พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องอีก 42 เม็ด

 

รวบคาเครื่องแบบ รอง สวป.หนองปลิง หลังโดนล่อซื้อยาบ้า

 

จากการสอบสวน ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ เจ้าตัวยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง ส่วนที่ต้องมาเป็นพ่อค้าขายยาบ้าเป็นเพราะเจ้าตัวเสพติดยาบ้ามานาน โดยตอนแรกก็เป็นเพียงแค่ผู้เสพ จากนั้นผันตัวมาเป็นผู้ค้า เพื่อหาเงินเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

ส่วนที่เลือกโรงพักเป็นสถานที่ขายยานั้น เนื่องจากเคยทำแล้วรู้สึกปลอดภัย ประกอบกับเป็นที่รู้กันในกลุ่มนักเสพว่า หากมาซื้อยาบ้ากับ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ จะปลอดภัย ขณะนี้ได้ทำเรื่องปลด ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ส่งฟ้องศาล และส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ