ข่าว

2 หนุ่ม นศ.เชียงใหม่ ผุดไอเดียอาชีพแปลกใหม่ ใครไม่ทำเราทำ 'รับจ้างนอนกับผี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มนักศึกษาเชียงใหม่ ผุดไอเดียหางานอาชีพแปลกใหม่ "รับจ้างนอนกับผี" ในห้องพักที่มีคนตาย มีประวัติ แก้ปัญหา พร้อมออกใบรับรอง "ห้องนี้ปลอดวิญญาณ" ไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นๆ ย้ายหนีและหาผู้เช่าคนใหม่ได้ง่ายมากขึ้น

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลในจังหวัดเชียงใหม่  เมื่อหนุ่มนักศึกษาโพสต์ข้อความ เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี ประกาศรับจ้างนอนในห้องพักที่มีคนตาย โดยโพสต์ "รับจ้างนอนห้องเช่า ที่มีผู้เสียชีวิต มีประวัติ แก้ปัญหา ไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นๆย้ายหนีและหาผู้เช่าคนใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ค่าจ้างตามตกลง สนใจแแชทมาครับผม *หมายถึง ผมรับจ้างไปนอนนะครับ"  ซึ่งหลังจากโพสต์หางานดังกล่าวเผยแพร่สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตและทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย   

หนุ่มโพสต์ รับจ้างนอนกับผี

 

 

นายอวี่ เฟยเจิ้น ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน อายุ 21 ปี นักศึกษาหนุ่มปี 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบเรื่องภูตผีปีศาจและเรื่องลี้ลับ ที่ผ่านมาเป็นแฟนคลับติดตามรายการต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับมานาน

 

ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีอาชีพรับจ้างล่าท้าผีในต่างประเทศ แต่ประเทศไทยยังไม่มีใครทำ จึงตัดสินใจมาลองทำอาชีพนี้ดู โดยส่วนตัวไม่กลัวแต่ทำเพราะอยากจะพิสูจน์ว่าวิญญาณหรือผีมีจริงหรือไม่  

 

 

2 หนุ่ม เจ้าของไอเดีย รับจ้างนอนกับผี

 

 

นายอวี่ เฟยเจิ้น เปิดเผยอีกว่าในการไปนอนพิสูจน์จะนำกล้องไปติดตั้งและจะมีการทำรีพอร์ตรายงานให้กับเจ้าของห้องพัก ระบุรายละเอียดทุกขั้นตอนในสิ่งที่พบเจอ หากไม่มีอะไรผิดปกติก็จะออกใบเซอร์ติฟิเคทหรือใบรับรองให้กับเจ้าของห้องว่าผ่านการตรวจสอบว่า "ห้องนี้ปลอดวิญญาณ"  ซึ่งจะได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของห้อง ผู้พักร่วมหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ รวมถึงผู้ที่จะเข้ามาเช่ารายใหม่   
 

 

2 หนุ่ม โพสต์ รับจ้างนอนกับผี

 

 

จากการโพสต์ประกาศรับงานที่ลงไปในสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฎว่ามีคนสนใจสอบถามมาจำนวนมาก แต่ยังไม่มีใครติดต่อจ้างงานเข้ามา ส่วนราคารับจ้างนอนกับผี นายอวี เฟยเจิ้น กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ แล้วแต่จะตกลงกันอีกที และนอกจากรับจ้างนอนห้องที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว งานอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกันก็รับ เช่น นอนเป็นเพื่อนศพในงานศพ หรือ ให้ไปพิสูจน์ตามสถานที่อื่นๆ 

 

 

2 หนุ่ม โพสต์ รับจ้างนอนกับผี

 

 

ด้านนายเศรษฐวุฒิ   อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 3 หนึ่งในผู้ร่วมงาน รับจ้างนอนกับผี เปิดเผยว่า เรื่องความเชื่อเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ ส่วนตัวเชื่อทั้งในมุมวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเรื่องเล่า แต่ก็ไม่มีใครพิสูจน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ยอมรับว่าเป็นคนกลัวผี แต่ก็อยากจะพิสูจน์ด้วยตัวเอง ถ้ารับงานจริง ก็คงต้องเตรียมเครื่องรางของขลังไปด้วย

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ