ข่าว

พฐ. แพทย์ เก็บหลักฐาน เตรียมพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต 'โรงงานพลุระเบิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน EOD พร้อมด้วยทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ "โรงงานพลุระเบิด" เข้าเก็บหลักฐานและเตรียมพิสูจนน์อัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิต

18 ม.ค. 2567 จากเหตุโศกนาฏกรรม โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพลุระเบิด พร้อมสั่งการให้  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) และ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุพรรณบุรี (ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี) ดำเนินการรักษาที่เกิดเหตุไว้จนกว่าเจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมชุด EOD เข้าเก็บหลักฐานและตรวจสอบ และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพที่พบในที่เกิดเหตุ 20 ศพ ไปไว้ที่วัดโรงช้าง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเหตุไปประมาณ 3 กม. เพื่อรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์อย่างละเอียดต่อไป

 

 

สภาพโรงงานพลุระเบิด พังราบทั้งหลัง

ภาพมุมสูงโรงงานพลุระเบิด

 

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่โรงงานพลุระเบิด

 


ส่วนที่เหลืออีก 3 ยังไม่พบ และไม่มีผู้บาดเจ็บ ได้รับคำยืนยันจากเจ้าของโรงงานและกำนันในพื้นที่ว่า ผู้ที่เข้ามาทำงานในโรงงานมีประมาณ 23 คน ซึ่งในส่วนของความชัดเจนจะต้องรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ประเมินผู้สูญหายไว้ 3 คน 

 

 

จนท.เก็บร่างและชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ไปวัดโรงช้าง รอก่อนพิสูจน์อัตลักษณ์

 

 

จนท.เก็บร่างและชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ไปวัดโรงช้าง รอก่อนพิสูจน์อัตลักษณ์

 


อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ   นายสุริยา เจ้าของโรงงานพลุและเป็น สามีนางแสงเดือน  ซึ่งมีชื่อในใบอนุญาตประกอบกิจการ  เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยให้ข้อมูลสั้นๆว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ที่โรงงาน ออกไปธุระ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นยังไม่รู้ว่าเกิดได้อย่างไร  ตอนนี้ตนพูดอะไรไม่ออก พอมาเห็นในสภาพแบบนี้   หลังจากนี้ก็น่าจะยุติการทำพลุทั้งหมด
 

 

 

นายสุริยา เจ้าของโรงงานให้ข้อมูลกับจนท.ตำรวจ

 

 

จนท.เก็บร่างและชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ไปวัดโรงช้าง รอก่อนพิสูจน์อัตลักษณ์

 

 

มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ