ข่าว

ชทพ. แสดงความเสียใจเหตุการณ์ “โรงงานพลุระเบิด” เร่งระดมสส.ช่วยผู้สูญเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชทพ. แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ “โรงงานพลุระเบิด” กัญจนา เผย เร่งระดมสส.ลงพื้นที่ พร้อมขออภัย “วราวุธ ” อยู่ระหว่างลาราชการไปต่างประเทศ ขณะที่ "สส.สรชัด" บึ่งรถไปที่เกิดเหตุ เบื้องต้นปลัดพม.นำทัพเจ้าหน้าที่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า ตนเสียใจมากกับเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจากโรงงานผลิตพลุระเบิดดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทราบมาว่าโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2565 มีทั้งผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ซึ่งเป็นโรงงานที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง 

 

โรงงานพลุระเบิด ที่ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

ขณะนี้ทางนายสรชัด สุจิตต์ สส. สุพรรณบุรี เขต 1 ชทพ. กำลังเร่งลงพื้นที่ รวมทั้ง นายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส. สุพรรณบุรี เขต 4 ชทพ. และ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์( ปลัดพม.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่พม.ด้วย ที่กำลังลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด

 

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

“ตัวเองรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยด้วยที่รัฐมนตรีวราวุธลาราชการและกำลังเดินทางอยู่บนเครื่องบิน เมื่อลงเครื่องบินแล้วคงจะได้ทราบเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้และคงได้มีการพูดคุยประสานงานเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือต่อไป“ น.ส.กัญจนากล่าว

 

ขณะที่ นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 ชทพ. กล่าวว่า เมื่อได้รับทราบข่าวโรงงานพลุระเบิด ตนได้รีบตีรถเดินทางกลับลงไปในพื้นที่ เบื้องต้นเหตุการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง เป็นโรงงานพลุที่มีเจ้าของและพนักงานอยู่ประมาณ 30 คน ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังเข้าไปวางแผน ในการจัดการ เพราะต้องดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์ และทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ประสานมาว่า จะช่วยในเรื่องการเข้าไป ติดตามดูแลจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย

 

 

ขณะนี้อยู่ขั้นตอนการเก็บข้อมูลและวางแผน เบื้องต้นตอนนี้ได้รีบกันบุคคลออกนอกที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและดำเนินการหาพื้นที่ที่จะใช้พิสูจน์อัตลักษณ์โดยด่วน เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตค่อนข้างมากในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา

 

“ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม นายวรวุธ ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ระหว่างลาราชการเดินทางไปต่างประเทศ ขณะนี้อยู่บนเครื่องน่าจะยังไม่ได้ทราบข่าว ซึ่งจะได้รีบรายงานให้ทราบเพื่อประสานงานกันต่อไป”สส.สุรชัด กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ