ข่าว

เศร้า 'รถพยาบาล' กลับจากส่งผู้ป่วย พุ่งชนท้ายรถ 6 ล้อเสียข้างทาง จนท.รพ.ดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า "รถพยาบาล" กลับจากส่งผู้ป่วย มุ่งหน้ากลับโรงพยาบาล เกิดเสียหลักชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยางระเบิดจอดเสียข้างทาง สูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่หอพระ และสมาคมกู้ภัยแม่โจ้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ก่อนถึง โรงเรียนแม่หอพระ ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

รถที่เกิดเหตุ เป็นรถพยาบาล รพ.พร้าว พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกเหล็กเส้น ท่อเหล็ก ท่อ PVC มาเต็มคันรถ บริเวณหน้ารถพยาบาลพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนขับรถเป็นชาย  และผู้โดยสารข้างคนขับเป็นผู้หญิงอีก 1 ราย 

รถพยาบาล พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ตับ 2 ราย

 

 

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2  ร่างติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายพิษณุ  อายุ 56 ปี คนขับรถ รพ.พร้าว และนางอำพร  อายุ 59 ปี พยาบาลวิชาชีพประจำห้องฉุกเฉิน รพ.พร้าว 

 

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ มี นายพนาสันต์ อายุ 69 ปี เป็นคนขับ ได้เล่านาทีเกิดเหตุว่า รถที่ตนขับมายางหน้าซ้ายระเบิด จึงจอดอยู่ริมถนนบริเวณดังกล่าวโดยได้หักกิ่งไม้เอาไปวางห่างจากตัวรถเพื่อส่งสัญญาณให้รถที่ขับมาตามถนนได้ทราบแล้วว่ามีรถเสียจอดอยู่ด้านหน้า

 

 

รถพยาบาล พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ตับ 2 ราย

 

 

ต่อมาเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ถนนก็เริ่มมืดจากนั้น รถพยาบาลก็ขับมาด้วยความเร็วและคาดว่าน่าจะไม่เห็นสัญลักษณ์ที่ตนทำไว้ ตนก็พยายามจะให้สัญญาณมือโบกรถแต่คนขับก็เบรคไม่ทันทำให้รถพุ่งชนเสียบท้าย 

 

รถพยาบาล พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ตับ 2 ราย

 

 

นายผดุงศักดิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่า มีคนขับรถรถพยาบาล และคนที่โดยสารมานั่งข้างติดอยู่ในซากรถไม่สามารถนำออกมาได้ ซึ่งเมื่อทำการตัดถ่างแล้ว ก็พบว่าคนในรถถูกอัดก็อปปี้จนเสียชีวิต

 

ถนนสายดังกล่าวนั้นเป็นเส้นทางหลักที่เดินทางระหว่างตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังอำเภอพร้าว และในช่วงกลางคืนก็จะมืดมากโดยที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางตรงและทาง ขึ้นเนิน คาดว่ารถคันที่เกิดเหตุน่าจะใช้ความเร็วพอสมควร 

 

 

รถพยาบาล พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ตับ 2 ราย

 

 

เบื้องต้นทราบว่า รถพยาบาลของโรงพยาบาลพร้าว เดินทางกลับมาจากการส่งผู้ป่วย และกำลังจะมุ่งหน้ากลับโรงพยาบาล แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเสียก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แตง ได้อายัดรถคันที่เกิดเหตุทั้ง 2 คัน ไปเก็บรักษาไว้ที่ลานจอดรถของสถานีตำรวจก่อนที่จะมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป 

 

 

 ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ