ข่าว

ตร.แสนสุข ดอดนำ 6 ผู้ต้องหาคดี 'เป้รักผู้การเท่าไหร่' ส่งอัยการฯ ก่อนกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.แสนสุข นำตัว 6 ผู้ต้องหาคดี "เป้รักผู้การเท่าไหร่" ส่งอัยการจังหวัดชลบุรี ก่อนกำหนดนัด 18 ม.ค. 2567 คาดเลี่ยงการติดตามข่าวของสื่อ

16 ม.ค. 2567  ความคืบหน้าคดี "เป้รักผู้การเท่าไหร่"  ซึ่งก่อนหน้านี้ พนักงานงานสอบสวน สภ.แสนสุข ทำสำนวนเสนอต่ออัยการจังหวัดชลบุรีมีความเห็นควรสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 รายส่ง มายังอัยการจังหวัดชลบุรี  เมื่อพนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี พิจารณาจากพยานหลักฐานสำนวน มีความเห็นไม่ตรงกับพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ในสำนวนที่เห็นควรสั่งไม่ฟ้องมา และมีคำให้การของพยานที่ให้การตอนต้นเเละมีการกลับคำให้การบางส่วน  แต่ก็ยังมีพยานบางคนที่ยังยืนยันคำให้การเดิม 

นำ 6 ผู้ต้องหาคดี เป้รักผู้การเท่าไหร่ ส่งอัยการฯแล้ว

 

 

อัยการจังหวัดชลบุรี พิจารณาเเล้วเห็นว่าพยานหลักฐานเพียงพอฟ้องจึงมีคำสั่งฟ้อง นายเป้ กับพวกรวม 6 คน ข้อหา "ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันชักชวนทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นการพนัน การเล่นการพนันดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน อันเป็นความผิดตาม พรบ.การพนัน และข้อหาที่ 2 คือ ร่วมกันฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน"

 

เเละอัยการจังหวัดชลบุรี  ยังสั่งในสำนวนว่าให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานบางส่วนที่อัยการฯเห็นว่าสำคัญที่ใช้ในการนำสืบต่อศาลให้ส่งมาให้พนักงานอัยการในวันที่ 17  ม.ค.2567 เเละให้ พนักงานสอบสวนไปนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนมาส่งให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 18  ม.ค.2567 

 

 

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี เจ้าของคดี นำตัวผู้ต้องหาจำนวน 6 คน  มาส่งให้พนักงานอัยการฯ ก่อนนำตัวส่งยื่นฟ้องศาลจังหวัดชลบุรี ส่งเป็นนำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการฯ ก่อนถึงกำหนด

 

ส่วนสาเหตุที่นำตัวผู้ต้องหามายื่นฟ้องศาลก่อนกำหนดในวันที่  18  ม.ค. 2567 คาดว่าต้องการเลี่ยงการติดตามข่าวจากผู้สื่อข่าว ที่เฝ้าตามติดข่าวดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่มีประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ