ข่าว

'ผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ' ลั่นไกปลิดชีพคาแฟลต คาดเครียดจากคำสั่งถูกย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช" ยิงตัวเองดับ คาแฟลต คาดเครียดจากคำสั่งย้ายไปเรือนจำปากพนัง และมีปากเสียงกับ ผู้บริหารระดับสูง ตร.ปิดพื้นที่ ห้ามบันทึกภาพเด็ดขาด

10 ม.ค. 2567  เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ว่ามีข้าราชการราชทัณฑ์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในห้องพักชั้น 4 อาคารแฟลตที่พัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ด้านข้างของเขตเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งห่างจากประตูรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าพื้นที่ประมาณ 1 กม.

โดยบริเวณประตูทางเข้า มีเจ้าหน้าที่บริเวณจุดรักษาความปลอดภัยด้านหน้าเรือนจำไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด เป็นพื้นที่หวงห้าม และไม่มีการให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น จะอนุญาตเฉพาะตำรวจ แพทย์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเท่านั้น

 

 

จนท.เรือนจำนครศรีฯ ยิงตัวเองตายคาแฟลต

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบันทึกภาพโดยเด็ดขาด หากมีการบันทึกภาพไว้ จะมีการตรวจสอบและจะทำการลบทิ้ง และเข้าไปลบซ้ำในระบบถังขยะ เพื่อไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้อีก

 

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ผู้บริหารระดับสูงของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้ออกคำสั่งห้ามเจ้าหน้าที่เรือนจำทุกนายเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากพบว่ามีการเปิดเผยข้อมูลออกไปจะถือว่ามีความผิด

 

 

ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ยิงตัวเองตายคาแฟลต

 

 

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้คุมเรือนจำรายดังกล่าว คือนายยุทธภพ ถนอมนวล หรือ "นกแล"  เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ส่วนสาเหตุ ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ก่อนเกิดเหตุไม่นาน เมื่อปลายปี 2566 ผู้เสียชีวิตได้มีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงภายในเรือนจำท่านหนึ่ง รวมถึง มีคำสั่งโยกย้ายให้ผู้เสียชีวิตไปประจำที่เรือนจำอำเภอปากพนัง โดยคำสั่งเพิ่งออกมาไม่นานหลังจากเทศกาลปีใหม่ จึงอาจเป็นชนวนเหตุให้เกิดความเครียดอย่างหนักก็เป็นได้ รวมทั้งผู้เสียชีวิตเป็นคนเก็บกดและมีความเป็นส่วนตัวสูง

 

สำหรับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นเรือนจำที่เคยควบคุม “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษชื่อดัง ที่ได้หลบหนีไปนานกว่า 2 เดือนแล้ว จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถจับกุมตัว ได้ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ถูกออกหมายจับไปแล้วอย่างน้อย 4 ราย และอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี 

 

 

 

กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  จ.นครศรีธรรมราช

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ