ข่าว

ปะทะเดือด คาราวาน 'ยาเสพติด' วิสามัญ 2 ศพ ปิดล้อมไร่ข้าวโพดบ้านสามแยกอีก้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังหลายฝ่าย สกัดคาราวานขน "ยาเสพติด" บ้านสามแยกอีก้อ แม่ฟ้าหลวง ก่อนปะทะเดือด วิสามัญดับ 2 ปิดลอมไร่ข้าวโพดไล่ล่า

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 6 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย (ผบก.ภ.จ.เชียงราย)    พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาทางป่าเขาชายแดนไทย-เมียนมา เขตติดต่อ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จนท.ปิดล้อมไร่ข้าวโพด หลังวิสามัญแก๊งยาเสพติดดับ 2

 

 

จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปสกัดและประสาน กก.สส.ภ.จ.เชียงราย , บก.สส.ภ.5 สภ.แม่ฟ้าหลวง ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) กองทัพภาคที่ 3 ทำการปิดล้อมบริเวณพื้นที่หมู่บ้านสามแยกอีก้อ หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 

 

กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนประมาณ 10 คน พากันเดินแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ลัดเลาะมาทางไร่ข้าวโพดของชาวบ้านที่ปลูกบนภูเขา จึงได้ให้สัญญานหยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น

จนท.ปิดล้อมไร่ข้าวโพด หลังวิสามัญแก๊งยาเสพติดดับ 2

 

 

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่ฝ่ายตรงกันข้ามถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในไร่ข้าวโพดเบื้องต้นจำนวน 2 ราย และพบกระสอบฟาง 7-8 ใบ คาดว่าบรรจุยาเสพติดตกอยู่ตามแนวป่าวที่คนร้ายหลบหนี

 

 

 

จนท.ปิดล้อมไร่ข้าวโพด หลังวิสามัญแก๊งยาเสพติดดับ 2

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้เพื่อความปลอดภัยและในช่วงเช้าวันนี้ (7 ม.ค. 2567)  พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5ป จะเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ