ข่าว

สุดยื้อ ด.ญ.ชาวรัสเซีย เสียชีวิตแล้ว หลัง 'สปีดโบ๊ท' ชนโขดหินเกาะไม้ท่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด.ญ. 5 ขวบ ชาวรัสเซีย เสียชีวิตแล้ว จากผู้บาดเจ็บ เหตุ "เรือสปีดโบ๊ท" ชนโขดหินริมฝั่งเกาะไม้ท่อน ภูเก็ต ขณะเดินทางกลับจากเกาะพีพี วานนี้ ส่วนกัปตันอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

1 ม.ค. 2567  จากเหตุระทึกกลางทะเลภูเก็ต เรือสปีดโบ๊ท ชื่อเรืออภิรักษ์ 89 ซึ่งมีนายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) เป็นกัปตัน มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนขับเรือ และเจ้าหน้าที่เรือ รวมจำนวน 9  คน  ซึ่งเดินทางกลับจากเกาะพีพี จ.กระบี่ ชนโขดหินริมฝั่งทางทิศตะวันออกของเกาะไม้ท่อน ต.วิชิต จ.ภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บทั้ง 9 คน จำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาหัส 2 ราย เป็นคนขับเรือ และเด็กหญิงชาวรัสเซีย วัย 5 ขวบ 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เด็กหญิงชาวรัสเซียเสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลฉลอง  หลังเจ้าหน้าที่ และแพทย์พยายามยื้อชีวิตเต็มที่แต่ไม่สำเร็จ

 

สปีดโบ๊ทชนโขดหิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 เด็กหญิงชาวรัสเซีย เสียชิวิต 1

 

 

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 ธ.ค.2566) นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 , พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3 , พ.ต.ท. เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

 

สปีดโบ๊ทชนโขดหิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 เด็กหญิงชาวรัสเซีย เสียชิวิต 1

 

 

พบว่า นายณัฐพงษ์ อายุ 41 ปี กัปตันเรือ ซึ่งบาดเจ็บสาหัส ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าด้านซ้าย รักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต  ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น คือ Mrs.EMMA ชาวรัสเซีย ย่าของเด็กหญิง 5 ขวบที่เสียชีวิต  ยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการปวดแขนด้านขวา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ,Mr.Pak Petr อาการสาหัส รักษาตัวที่ โรงพยาบาลดีบุก ส่วนอีก 5 ราย อาการปลอดภัยแล้ว 

 

สปีดโบ๊ทชนโขดหิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 เด็กหญิงชาวรัสเซีย เสียชิวิต 1

 

 

นายอดุลย์  กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเรือที่ประสบอุบัติเหตุมีประกันภัยถูกต้อง ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ TAC และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลต่างๆ ที่บาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บาดเจ็บและญาติผู้บาดเจ็บ

 

 

สปีดโบ๊ทชนโขดหิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 66 เด็กหญิงชาวรัสเซีย เสียชิวิต 1

 

 

นอกจากนี้นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มมาตรการความปลอดภัยทางเรือ โดยให้เข้มงวดตรวจเข้มผู้ขับเรือและคนประจำเรือ ให้มีความพร้อมในการขับขี่เรือ โดยต้องได้รับการพักผ่อนเพียงพอ ไม่เสพสารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ หากพบผู้ขับขี่เรือมีสภาพร่างกายไม่พร้อมจะไม่อนุญาตให้ขับเรือโดยสารสาธารณะโดยเด็ดขาด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ