ข่าว

ระทึก กลางทะเล 'สปีดโบ๊ท' รับ นทท. ต่างชาติ ชนโขดหิน 'เกาะไม้ท่อน' บาดเจ็บ 9 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "สปีดโบ๊ท" รับนักท่องเที่ยวชาวจีน และรัสเซีย แวะเที่ยว "เกาะไม้ท่อน" เรือเกิดชนเข้ากับโขดหิน มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย จำนวนนี้ สาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

31 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 15.30 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้รับเเจ้งจากศูนย์ควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเลอันดามัน (CSCA) ว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท แบบเช่าเหมาลำ มีกัปตันชื่อณัฐพงษ์  (สงวนนามสกุล)  นำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจีน และรัสเซีย ออกจากหน้าหาดท่าเทียบเรือฉลอง มุ่งหน้าไปเกาะพีพี มีผู้โดยสารรวม 7 คน คนประจำเรือจำนวน 2 คน รวม 9 คน

สปีดโบ๊ทชนโขดหิน ที่เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต บาดเจ็บ 9 ราย

 

 

โดยขากลับเรือได้แวะที่เกาะไม้ท่อน จึงได้ประสบเหตุชนโขดหินริมฝั่งเกาะไม้ท่อน บริเวณทางทิศตะวันออกของเกาะไม้ท่อน ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นผู้ควบคุมเรือ และเด็กผู้หญิงสัญชาติจีน หมดสติไม่รู้สึกตัว 

 

 

 

สปีดโบ๊ท ชนโขดหิน เกาะไม้ท่อน มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย

 

 

ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดีบุก จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จำนวน 3 ราย โรงพยาบาลฉลอง จำนวน 2 ราย ซึ่งการดำเนินการของ สำนักงาน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกที่ท่าเรือ จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง

 

 

สปีดโบ๊ท ชนโขดหิน เกาะไม้ท่อน มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย

 

 

สาลินี  ปราบ   จ.ภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ