ข่าว

'ดอยอินทนนท์' คนแน่น ทะลุ 18,000 คน นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว 4 องศาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดอยอินทนนท์' คนแน่น ทะลุ 18,000 คน มากสุดในรอบปี นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว 4 องศาฯ 'เหมยขาบ' โผล่ครั้งที่ 8 ของปี

วันนี้ (31 ธ.ค. 2566) นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอด 'ดอยอินทนนท์' อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้ามือ ทำให้การจราจร ติดขัด โดยมีสถิตินักท่องเที่ยวยืนยันเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2566 มีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มากถึง 18,754 คน เป็นชาวไทย 17,298 คน ชาวต่างชาติ 1,456คน มากสุดในรอบปี บางส่วนไป - กลับ และ บางส่วน พักค้างแรมในคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

 

 

ดอยอินทนนท์

 

ขณะที่บรรยากาศบนยอดดอย เกิดปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ 'เหมยขาบ' ในพื้นที่ลานจอดรถ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ของปีที่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว นักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายภาพและชมความงดงามทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส

 

 

ส่วนที่ บริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน มี นักท่องเที่ยว ยืนรับลมหนาว รอดูแสงแรกของวัน พร้อมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนต้องสวมหมวกและถุงมือเนื่องจากอากาศหนาวและมีลมพัด นอกจากนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวต่อแถวเพื่อเข้าไปเที่ยวยังเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานอีกด้วย

 

 

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

 

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว สถานที่ และความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ในคืนสุดท้ายของปี โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ดูแล นักท่องเที่ยว ตลอด 24 ชั่วโมง และ ปี 2566 นี้ ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด 15 จุด ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อดูแลความปลอดภัยและจัดการแหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว สามารถเข้ามาดูดอยอินทนนท์ผ่านทางระบบออนไลน์ สามารถวางแผนการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทุกจุดของอุทยานฯได้

 

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

 

 

โดย : วสันต์ ปัญญาเรือน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ