ข่าว

'เรือประมง' อับปาง กลาง เกาะช้าง ไร้ชะตากรรม 6 ลูกเรือประมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไร้ชะตากรรม 'เรือประมง' เกาะช้าง อับปาง กลางดึก 6 'ลูกเรือประมง' สูญหาย เจ้าของวอน ค้นหา คาด เสียชีวิตทั้งหมด

นายเรืองศักดิ์ พานิชภูมิ เจ้าของประมงประเภทลอบปูชื่อ ศิรวิชนำโชค ที่อยู่ที่บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า เรือประมง ศิรวิชนำโชค พร้อมลูกเรือ 6 คน ไต๋ 1 คน ที่เป็นคนไทย อีก 5 คน เป็นลูกเรือชาวกัมพูชา ได้ออกจากท่าเรือบ้านสลักเพชรไป เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ธ.ค. 2566 พร้อมเรือประมงอีกลำ เพื่อออกทำประมงตามปกติ บริเวณเกาะช้าง หลังจากนั้นได้รับแจ้งว่า เรือ อับปาง ระหว่างเกาะคลุ้ม และหมู่เกาะรัง โดยที่ไต๋เรือและลูกเรือประมงทั้งหมด ยังไม่สามารถติดตามหาตัวได้

เรือประมงอับปางกลางเกาะช้าง

จากนั้น จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยทั้งทางราชการ และเรือประมงด้วยกันเพื่อค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถทราบชะตากรรมของลูกเรือและไต๋ได้ ส่วนสาเหตุ น่าจะมาจากคลื่นลมแรง หรือสาเหตุอื่นๆ ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากเรือประมงจมเร็วมาก

 

 

ซึ่งช่วงเวลา 02.00-03.00  ยังติดต่อกันได้อยู่ แต่หลังจากนั้น ไม่สามารถติดต่อได้ จึงคาดว่า ลูกเรือทั้ง 6  คน น่าจะเสียชีวิต เพราะผ่านมาเกือบ 24 ชม. แล้ว โดยคาดว่า ไต๋เรือกับลูกเรืออีกคน ติดอยู่ในเก๋งเรือ ส่วนอีก 4 คน น่าจะลอยคอกลางทะเลไป เพราะคลื่นเคลื่อนออกจากฝั่ง 

เร่งค้นหา 6 ลูกเรือประมง

ก่อนหน้านี้ นายนที สินประสาน รองนายกเทศบาล ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือประมงว่า เกิดเหตุเรือล่ม หลังจากออกไปทำประมงบริเวณหน้าเกาะคลุ้ม ต.เกาะช้างใต้ ซึ่งช่วง 02.00 น. ยังสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ และในช่วง 03.00  น. ไม่สามารถติดต่อกันได้เลย ซึ่งโทรศัพท์ทั้ง 6 เครื่องที่อยู่บนเรือ ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก ศรชล.ตราด, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด ประสานเรือจาก มชด./1 กับเรือประมงทั่วไป และเรือประมงพาณิชย์ ให้ช่วยกันสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติ ซึ่งได้ช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืน แต่คลื่นใหญ่มาก สูงถึง 2-4 เมตร จึงทำให้เป็นอุปสรรค

เร่งค้นหาลูกเรือประมง

ล่าสุด ได้รับแจ้ง กลุ่มเรือประมงในพื้นที่ ได้ตรวจพบคราบน้ำมันเรือ บริเวณพื้นที่ พิกัด  11.50 N 102.18 E แบริ่ง 213 ระยะ 4.7 ไมล์ จากเกาะคลุ้ม ซึ่งคาดว่าเป็นเรือประมงศิรวิชญ์นำโชค ที่ได้รับแจ้งอาจอับปางลง และตรวจสอบโดยรอบแล้ว ไม่พบลูกเรือประมงทั้ง 6 ราย 

 

 

สำหรับ เรือประมงศิรวิชนำโชค ออกทำการประมงในวันที่ 21 ธ.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และได้ขาดการติดต่อ ในเวลา 03.00 น ขณะทำการประมง ระหว่างเกาะคุ้ม และ เกาะรัง จ.ตราด บริเวณพื้นที่ พิกัด 11.53 N 102.18 E  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ