ข่าว

คลื่นสูงซัด 'หาดบางเสร่' นทท.ผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล หวั่นเกิดอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นสูงโหมซัด "หาดบางเสร่" ทำเอา นักท่องเที่ยวผวาไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล ขณะ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือนอ่าวไทยคลื่นลมแรง 23-25 ธ.ค. 2566

23 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติทางทะเลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ได้เกิดคลื่นสูงและลมมรสุมโหมซัดกระหน่ำชายหาดอย่างรุนแรง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน ไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำทะเลแม้แต่คนเดียว เพราะเกรงว่าอาจได้รับอันตรายได้

คลื่นสูงซัด หาดบางเสร่ นทท.ผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล หวั่นเกิดอันตราย

 

 

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 11 เรื่องอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทย ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-25 ธ.ค. 2566 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง โดยภาคเหนือจะมีอุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยของภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ส่วนยอดภูของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียส

 

 

คลื่นสูงซัด หาดบางเสร่ นทท.ผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล หวั่นเกิดอันตราย

 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมแรง

 

 

คลื่นสูงซัด หาดบางเสร่ นทท.ผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล หวั่นเกิดอันตราย

 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับในช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค. 2566 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซีย ลงสู่ทะเลอันดามันตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

 

วันที่ 23 ธ.ค. 2566 จังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

วันที่ 24 ธ.ค. 2566 จังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล   

วันที่ 25 ธ.ค. 2566  จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

 

คลื่นสูงซัด หาดบางเสร่ นทท.ผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล หวั่นเกิดอันตราย

 

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย
  

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยง

 

การเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าวไว้ด้วย

 

ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ