ข่าว

กกล.ผาเมือง โชว์ผลงาน ยึด 'ยาบ้า' กว่า 30 ล้านเม็ด ภายใน 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองกำลังผาเมือง" แถลงผลปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีการปะทะขบวนการค้ายาเสพติดไปแล้ว 8 ครั้ง ยึด "ยาบ้า" ได้กว่า 30 ล้านเม็ด

13 ธ.ค. 2566 พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง  แถลงผลปฏิบัติงานในการป้องกันและสร้างความมั่นคงตามแนวชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ครอบคลุม 24 อำเภอ ใน 6 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก รวมระยะทางตลอดแนวชายแดนทั้งฝั่งประเทศเมียนมาและลาว 933 กิโลเมตร โดยมีกองกำลังมีภารกิจหลักในการดูแลแนวชายแดนเมียนมาและลาว เพื่อป้องกันประเทศ และสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท
 

 

 

 

พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง

 

 

ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านที่ติดแนวชายแดนยังปกติ แม้จะมีการสู้รบอยู่ ซึ่งทำให้อาจมีการลักลอบสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ อาวุธ กระสุน และความต้องการเงินในการสนับสนุนการสู้รบ ทำให้การลักลอบจำหน่ายเสพติดอาจจะเพิ่มขึ้น

 

พล.ต.ประพัฒน์  เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีการเข้มงวดและการสกัดกั้นยาเสพติดเพิ่มขึ้น จำนวนยาเสพติดมีปริมาณเพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่า 4-5 ล้านเม็ดต่อครั้ง ทำให้เกิดการปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่ายรวม 8 ครั้งในช่วง 2 เดือน ยึดยาบ้ากว่า 30 ล้านเม็ด ไอซ์ 500 กิโลกรัม ซึ่งกองกำลังผาเมืองจะเน้นเพิ่มการข่าว ปรับกลยุทธทุกวันเพื่อให้ทันสถานการณ์ และเสริมกำลัง ให้เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน และในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง กำลังเจ้าหน้าที่จะยังคงทำงานเต็มศักยภาพแบบ 100% เพื่อให้ยาเสพติดลดลงให้ได้

 

 

กกล.ผาเมือง โชว์ผลงาน ยึด ยาบ้า กว่า 30 ล้านเม็ด ภายใน 2 เดือน

 

 

พล.ต.ประพัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับการประกาศออกหมายจับโกกั้งและกลุ่มเครือข่ายในช่วงนี้ เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และเฝ้าจับตาดูอยู่ว่าจะเป็นคุณหรือโทษต่อการปฏิบัติภารกิจ แต่ปัจุบันยังไม่มีผลกระทบใด ล่าสุดในการอพยพคนไทย 41 คน ออกจากพื้นที่เมืองเล่าก์ก่าย เมียนมา ส่งกลับมาฝั่งไทยด้าน จ.เชียงราย ก็ได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มโกกั้ง     

 

 

กกล.ผาเมือง โชว์ผลงาน ยึด ยาบ้า กว่า 30 ล้านเม็ด ภายใน 2 เดือน

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน    จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ