ข่าว

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ ร้อง ตร.โดนหลอก 'เทรดหุ้นทอง' สูญกว่า 10.7 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ เข่าแทบทรุด โดนมิจฉาชีพ เปิดเฟซฯปลอม หลอกลงทุนเทรดหุ้นทองออนไลน์ หลงกล นำเงินเก็บโอนไปลงหุ้น 8 ครั้ง ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน สุดท้ายถูกดูดเงินหายเกลี้ยงกว่า 10 ล้าน ปิดเฟซฯ หนีติดต่อไม่ได้

10 ธ.ค.66  น.ส.บี  (นามสมมุติ)  อายุ 36 ปี  นักธุรกิจชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นำเอกสารหลักฐาน ข้อความการแชทสนทนาทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันเทรดหุ้นทองคำที่หลอกให้ร่วมลงทุน และสลิปการโอนเงิน  เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง  ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุม หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นทองคำออนไลน์  ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2566 - 2 ธ.ค.2566  ที่ผ่านมา ถูกดูดเงินสูญไปทั้งหมดกว่า 10.7 ล้านบาท  แล้วปิดเพจหนีติดต่อไม่ได้ เดือดร้อนหนักเนื่องไม่มีเงินหมุนเวียนทำธุรกิจ  

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ โดนหลอกเทรดหุ้นทองสูญกว่า 10.7 ล้านบาท

 

 

โดย น.ส.บี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ส่งข้อความมาสอบถามว่า สถานที่ท่องเที่ยวตามในภาพซึ่งอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ที่ไหนเขาจะไปเที่ยว ตนเองก็ตอบกลับไป  จากนั้นอีกฝ่ายก็ตีสนิทมีการแชทคุยกัน

 

ต่อมาอีกฝ่ายบอกว่าเขาเทรดหุ้นทองคำอยู่ได้กำไรดีมาก  ซึ่งตรงกับตนก็เล่นหุ้นของตลาดหลักทรัพย์อยู่พอดี  แต่ช่วงนั้นหุ้นตลาดหลักทรัพย์ติดลบค่อนข้างเยอะ จึงสนใจลองสอบถามเขากลับไปว่าต้องทำอย่างไร  

 

 

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ โดนหลอกเทรดหุ้นทองสูญกว่า 10.7 ล้านบาท

 

 

จากนั้นเขาก็ส่งแอปพลิเคชัน ชื่อ ZFX ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ออนไลน์สำหรับลงทุนเทรดหุ้นทองคำ มาให้ติดตั้งและสอนวิธีการทำ  ซึ่งตอนแรก น.ส.บี ผู้เสียหายยังไม่มั่นใจ จึงลองลงทุนเทรดหุ้นทองคำในแอปฯดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 4 หมื่นบาท ได้เงินกลับมาจริง 200,000 บาท   

 

 

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ โดนหลอกเทรดหุ้นทองสูญกว่า 10.7 ล้านบาท

 

 

น.ส.บี บอกอีกว่าเมื่อเห็นว่าได้ผลกำไรจริงตามที่บอก   จึงหลงเชื่อนำเงินเก็บสะสมที่ได้จากการทำธุรกิจในครอบครัว  ทยอยลงทุนเทรดหุ้นทองคำในแอปฯดังกล่าว  เพราะอีกฝ่ายบอกว่าถ้าเติมเงินไม่ครบตามโปรจะถอนเงินไม่ได้  จึงหลงเชื่อโอนเงินเติมเข้าไปในแอปฯเพื่อร่วมหุ้นครั้งละหลักหมื่น ถึงหลักล้านอีก 8 ครั้ง  รวมเป็นเงินกว่า 10,700,000 บาท  แต่เมื่อจะถอนเงิน กลับถอนไม่ได้  จึงติดต่อไปคนที่ทักเฟซบุ๊กมาหาตอนแรก  ก็ถูกบล็อกทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นเฟซฯปลอม   ส่วนในแอปฯที่เปิดรับเทรดหุ้นออนไลน์ ก็ติดต่อใครไม่ได้เช่นกัน 

 

 

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ โดนหลอกเทรดหุ้นทองสูญกว่า 10.7 ล้านบาท

 

 

จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกแต่ก็สูญเงินไปกว่า 10 ล้านแล้ว จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนางรอง  ทั้งนี้ยังได้วิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์  ช่วยเหลือติดตามเงินที่ถูกหลอกไปมาคืนด้วย  เพราะเป็นเงินเก็บจากการทำธุรกิจตอนนี้เดือดร้อนมากไม่มีเงินไปหมุนเวียนทำธุรกิจ    

 

 

นักธุรกิจสาวชาวบุรีรัมย์ โดนหลอกเทรดหุ้นทองสูญกว่า 10.7 ล้านบาท

 

 

และอยากให้จับกุมแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีด้วย  จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นอีกทั้งนี้ยังได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจหรือลงทุนอะไรก็แล้วแต่ทางออนไลน์  ให้ระมัดระวัง เพราะอาจถูกหลอกสูญเสียเงินเหมือนกับตนเอง

 

 

สุรชัย  พิรักษา  จ.บุรีรัมย์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ