ข่าว

เตือนระดับน้ำ 'แม่น้ำโกลก' ปักธงแดงน้ำล้นตลิ่ง 56 ซม. เสี่ยงมีน้ำหนุนเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนระดับน้ำใน 'แม่น้ำโกลก' หลังเทศบาลปักธงแดงระบดับเริ่มล้นตลิ่ง 56 ซม. ช่วงปิดพักสูบน้ำอาจมีน้ำหนุนเพิ่ม

ระดับน้ำใน "แม่น้ำโกลก" ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก  วันที่ 2 ธ.ค.66 เวลา 20.00น. สูงกว่าตลิ่ง 56 เซนติเมตร เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อยู่ในระดับธงแดง ล่าสุดได้เรียกผู้ประชุมผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัด เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เพื่อให้การปฏิบัติงานของทุกฝ่ายเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้  ทั้งนี้ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 23 พ.ย.66  เป็นต้นมาได้มอบหมายเจ้าหน้าที่เทศบาลผู้รับผิดชอบเปิดเครื่องปั๊มน้ำเพื่อสูบและระบายน้ำในเขตเมืองออกไปสู่เเม่น้ำโก-ลก ส่วนประตูน้ำริมคลองทุกจุดขณะนี้ได้ปิดประตูทุกแห่งเเล้ว เพื่อป้องกันน้ำจากภายนอกไหลเข้าสู่พื้นที่เขตเมือง

สำหรับข้อจำกัดของเครื่องสูบน้ำ มีความจำเป็นที่จะต้องหยุดพักเครื่องเป็นระยะ โดยเปิดใช้งานประมาณ 2 ชั่วโมงและจะพักประมาณ 30 นาที ไม่สามารถจะเปิดใช้งานตลอดเวลาได้ เนื่องจากอาจจะส่งผลให้ตัวเครื่องมีความร้อนสูงและได้รับความเสียหายจากการทำงานที่หนักเกินไปได้  โดยหากในระหว่างที่มีการพักเครื่อง อาจมีน้ำหนุนเพิ่มเข้ามาซึ่งลักษณะเช่นนี้ก็จะทำให้น้ำเข้าท่วมขังในพื้นที่ชุมชน แต่ระหว่างนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์และจะพิจารณาเปิดเครื่องเพื่อระบายน้ำออกได้ทันที

 

ขอบคุณภาพจากห้องไลน์อัศวินภัย

ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวสุไหงโก-ลกได้เข้าใจ และขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังเพื่อลดผลกระทบที่เกิดกับประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ปัจจุบันได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส จำนวน 9 จุด ประกอบด้วย ท่าหัวสะพาน จำนวน  1 เครื่อง ท่าก่อไผ่ จำนวน  2 เครื่อง ท่าโรงเลื่อย จำนวน  1 เครื่อง ท่าประปา จำนวน 1 เครื่อง ท่าโต๊ะเเว จำนวน  1 เครื่อง ท่าชมพู จำนวน 2 เครื่อง ท่าเจ๊ะกาเซ็ม จำนวน  1 เครื่อง และล่าสุดมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 1 เครื่องที่สวนสิรินธร เพื่อระบายน้ำจากชุมชนกือดาบารูเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าระดับถนนทำให้มีปัญหาน้ำขัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ