ข่าว

ไฟไหม้ 'ตลาดช่องจอม' แม่ค้าเก็บของหนีตาย ร้านค้าเสียหายเกือบหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ 'ตลาดช่องจอม' จ.สุรินทร์ พ่อค้าแม่ค้าเก็บของหนีตายกันวุ่น บางคนยืนร้องไห้หมดตัว ร้านค้าเสียหายเกือบหมด

วันที่ 27 พ.ย.2566 เวลา 21.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าภายใน "ตลาดช่องจอม" ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ต้นเพลงอยู่บริเวณซอย 9 ทิศเหนือของตลาด เพลิงเริ่มโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากร้านค้าเป็นเพิงไม้มุงสังกะสี

 

และร้านต่างๆ เป็นที่นอน ไม้ เฟอร์นิเชอร์และพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิง และลมที่พัดมาเป็นระยะด้วย ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาและชาวไทยพากันขนสินค้าออกจากร้าน หนีตายกันวุ่นวาย 

 

เพลิงไหม้


 

ขณะที่รถดับเพลิงทั้งจาก อบต.ด่าน เทศบาลกาบเชิง อบต.ตะเคียน และ อบต.ใกล้เคียนต่างเร่งระดมเข้ามาฉีดสกัดเพลิงนับสิบคัน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถล้อมเพลิง "ตลาดช่องจอม" เอาไว้ได้ แต่เพลิงยังคงลุกครุกรุ่นควันขโมงอยู่

 

ส่วนร้านค้านับร้อยร้านถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก ท่ามกลางชาวกัมพูชาและชาวไทยที่มาค้าขายมายืนมุงดูจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่ชัดเจน อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

ไฟไหม้

 

 

ขณะผู้เห็นเหตุการณ์ชาวกัมพูชา เผยว่าตนกำลังนั่งเย็บผ้าม่านอยู่ เห็นก่อนเกิดเหตุพบว่าหลอดไฟติดๆ ดับๆ ก่อนจะมีเพลิงไหม้มาจากบริเวณซอย 9 ของตลาด จากนั้นก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ "ตลาดช่องจอม" เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้วอดทั้งตลาดมาแล้วเมื่อปี 2553 ร้านค้าหลายร้อยร้านค้าเสียหายวอด ต้นเพลิงเกิดจากถังแก๊สลุกลามภายในร้านดับไม่ทัน และรถดับเพลิงเข้าไปฉีดสกัดในซอยไม่ได้ เนื่องจากมีการต่อหลังคาบังแดดเชื่อมโยงกัน ทำให้พื้นที่แคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้

 

ไฟไหม้

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ