ข่าว

รมว.เกษตรฯ มอบ กรมชลประทาน ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว. ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมชลประทาน  เข้าติดตั้งเครื่องจักรกล เครื่องสูบน้ำ เพื่อบรรเทาภาวะน้ำท่วมขัง ที่เกิดขึ้นกับบางพื้นที่ของ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ และ สมุทรปราการ จากการมอบหมายของ รมว.เกษตรฯ เผยสถานการณ์ในพื้นที่ตอนบนเริ่มทุเลา เหลือเพียงน้ำท่วมขัง

กรมชลประทาน  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้เข้าทำการติดตั้งเครื่องจักรกล  เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่   เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขัง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ    สำหรับจังหวัดที่เข้าดำเนินการประกอบด้วย

 

 

 

  •  กาฬสินธุ์ :  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง บริเวณ บ้านท่าสีดา  ต.ลำพาน อ.เมือง 
  • ร้อยเอ็ด :  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง บริเวณ บ้านดอนคำ หมู่ที่ 9  ต. คำไฮ อ. พนมไพร
  • ศรีสะเกษ  :  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่งขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซล จำนวน 1 เครื่อง บริเวณพนังกั้นน้ำห้วยสำราญ ต.น้ำคำ  อ. เมือง 
  • สมุทรปราการ :  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขับด้วยระบบไฮดรอลิก ขนาดท่อ 42 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง บริเวณ ประตูระบายน้ำชลหารพิจิตร  ต.คลองด่าน  อ.บางบ่อ 

 

 


การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล และการมอบหมายภารกิจ ที่มาจาก ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสกรณ์   ที่ต้องการบรรเทาสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัด   สำหรับสถานการณ์น้ำทางตอนบนของประเทศ หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายแล้ว หลังมีฝนตกน้อยลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำบางแห่ง    ซึ่งกรมชลประทาน ได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ๆ ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง พร้อมเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด  สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460  ตลอดเวลา

 

 

 

 

รมว.เกษตรฯ  มอบ กรมชลประทาน  ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว.  ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม

รมว.เกษตรฯ  มอบ กรมชลประทาน  ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว.  ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม รมว.เกษตรฯ  มอบ กรมชลประทาน  ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว.  ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม รมว.เกษตรฯ  มอบ กรมชลประทาน  ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว.  ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม

รมว.เกษตรฯ  มอบ กรมชลประทาน  ส่งเครื่องจักรกล เข้า 4 จว.  ภารกิจบรรเทาน้ำท่วม

กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เข้าทำการติดตั้งเครื่องจักรกล  เครื่องมือ และเครื่องสูบน้ำอย่าง ในพื้นที่  4 จังหวัด  เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขัง  ประกอบด้วย ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , ศรีสะเกษ และ สมุทรปราการ ตามแนวทางของรัฐบาล และการสั่งการของ  ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ