ข่าว

นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่พรหมพิราม พิษณุโลก รองอธิบดีกรมชลประทานบรรยายสรุป เสนอการพัฒนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ "พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน " ครอบคลุม 3ตำบล วางแผนแม่บทขับเคลื่อน 4 แนวทาง "เศรษฐา"ฝากศึกษาทำแก้มลิง เพิ่มเติม

ที่องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) หอกลอง อ.พรหมพิราม   จ.พิษณุโลก  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมรับฟังปัญหาและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ พร้อมสรุปสถานการณ์น้ำและแนวทางในการพัฒนาโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน 

 

 

 


สำหรับพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน  ครอบคลุม ต.หอกลอง ต.ดงประคำ  ต.พรหมพิราม  อ.พรหมพิราม อยู่ในเขต  "โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานเรศวร " ซึ่งที่ผ่านมาประสบปัญหาอุทกภัยเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อให้การระบายน้ำในลุ่มน้ำน่าน มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและช่วยบรรเทาปัญหาให้ประชาชน กรมชลประทาน ได้วางแผนดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน

 

 

 

  • ก่อสร้างอาคารระบายน้ำ 1 แห่ง พร้อมสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า 2 เครื่อง ปรับปรุงอาคารชลประทานคลอง PL.0 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานเรศวร
  • เพิ่มประสิทธิภาพคลองระบายน้ำเลียบคลอง PL.0 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานเรศวร
  • ก่อสร้างคันกั้นน้ำเลียบคลองระบายน้ำคลองโปร่งนก (DL.1)โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานเรศวร
  • เพิ่มศักยภาพการกักเก็บน้ำและกระจายน้ำแก้มลิงบึงหล่ม ต.ดงประคำ จ.พิษณุโลก และ ต.นาอิน อ.พิชัย  จ.อุตรดิตถ์

 

 

ขณะเดียวกันในการลงพื้นที่  นายกรัฐมนตรี  ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นกับจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้กรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อดำเนินการสร้างแก้มลิงเพิ่มเติม เพื่อใช้รองรับน้ำในฤดูฝน  และทำหน้าที่เป็นแหล่งเก็บกักไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งต่อไป

 

 

นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต  นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต  นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต  นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต  นายกฯ ห่วงพรหมพิราม - กรมชลฯชูระบายน้ำ 'พื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งสาน' แก้วิกฤต 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก  โดยรับฟังการเสนอแผนงานของกรมชลประทาน ที่องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) หอกลอง อ.พรหมพิราม   จ.พิษณุโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ