ข่าว

เปิดใจเจ้าของ "ปังชา" เชียงราย เจอเรียก 102 ล้าน ผวานอนไม่หลับ กลัวล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเจ้าของร้าน "ปังชา" เชียงราย เจอเรียก 102 ล้านบาท อ้างละเมิดเครื่องหมายการค้าใช้ชื่อ "ปังชา" ผวานอนไม่หลับ กลัวล้มละลาย

จากเจ้าของร้าน "ปังชา" เชียงราย ถูกร้านลูกไก่ทอง เรียกค่าเสียหายจำนวน 102,000,000 บาท อ้างละเมิดเครื่องหมายการค้าโดยใช้ชื่อ "ปังชา" ที่ร้านลูกไก่ทองเพิ่งไปจดทะเบียนการค้ามา ทำให้เจ้าของร้าน "ปังชา" เชียงราย ถึงกับตกใจ

 

 

 

 

 

วันที่ 30 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้าน "ปังชา" เชียงราย ตั้งอยู่ที่ ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบกับนายวีระชาติ ไอยรากาญจนศักดิ์ ( เจ้าของร้าน ) ทราบว่าทางร้าน "ปังชา" ได้รับหนังสือให้ยุติการกระทำอันเป็นการละเมิดเครื่องหมายการค้า และเรียกค้าเสียหาย 102,000,000 บาท เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา

 

ปังชา

 

ด้านนายวีระชาติ เจ้าของร้าน กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือเรียกค่าเสียหาย 102,000,000 บาท ถึงกับอึ้ง นอนไม่หลับเพราะยังงง จึงรีบหาข้อมูลว่าชื่อร้านเราผิดจริงหรือไม่ ซึ่งตามข้อกล่าวอ้างผู้ร้อง อ้างว่าทางร้าน "ปังชา" เชียงราย เหมือนเครื่องหมายการค้าของผู้ร้อง พบเอกสารที่ผู้ร้อง 

 

ปังชา

 

มีการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2565 ที่ผ่านมาประมาณ 2 เดือน แต่สำหรับร้าน "ปังชา" เชียงราย ใช้เครื่องหมายการค้า "ปังชา" เชียงรายมาตั้งแต่ปี 2564 ในส่วนของประเภทอาหารขนมปังและชา-เย็น-ร้อน และปังเย็น ก็ถือได้ว่ามีขายทั่วไป ไม่จะเป็นสะดวกซื้อ ซึ่งข้อมูลที่ผู้ร้อง ยังเป็นที่น่าสงสัย ซึ่งร้านที่ไหนก็มีขายเหมือนกัน  

 

ปังชา

 

ในส่วนโล้โก้ของร้าน "ปังชา" เชียงราย และโล้โก้ผู้ร้องก็ไม่เหมือนกัน ของร้าน "ปังชา" เชียงรายเขียน "ปังชา" ภาษาไทย ส่วนของผู้ร้องเป็นภาษาอังกฤษ ในรูปประกอบโล้โก้ก็มีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก นายวีระชาติ ยังนำโล้โก้ไปตรวจสอบในเว็บไซต์ ก็ไม่เห็นเหมือนใคร 

 

ปังชา

 

ซึ่งตอนนี้ได้เข้าปรึกษาทนาย เพื่อศึกษาข้อกฎหมายของโล้โก้และชื่อ มีความเหมือนกันอย่างไรในส่วนที่ หากร้าน "ปังชา" ไทยไม่ผิดจริง ต้องดูอีกที่ว่าจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ ซึ่งมีรายงานตอนนี้มีผู้ถูกร้องแล้วประมาณ 3 ราย ในส่วนร้านอื่นถูกฟ้องยังไม่มากเท่ากับร้าน "ปังชา" เชียงราย อาจจะถูกฟ้องจากการที่ร้านมีลูกค้าอุดหนุนจำนวนมาก 

 

ปังชา

 

ปังชา

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ