ข่าว

พบ 'คราบน้ำมัน' เกลื่อนหาด พังงา - ภูเก็ต เต่าทะเล น้ำมันเกาะตัว ลอยเข้าฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบ 'คราบน้ำมัน' ถูกซัดขึ้นฝั่งเกลื่อนหาด พังงา - ภูเก็ต ขณะที่ เต่าทะเล โดนน้ำมันเกาะทั้งตัว ลอยเข้าฝั่ง เจ้าหน้าที่ ศูนย์วิจัยฯ รับตัวไปดูแลแล้ว

วันนี้ (4 ส.ค. 2566) ได้รับแจ้งพบก้อน น้ำมันดิบ เกยหาดไม้ขาว ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต ซึ่งในพื้นที่ หาดเลพัง อ.ถลาง ก็พบเจอ 'คราบน้ำมัน' สีดำ ถูกซัดขึ้นมาบริเวณชายหาดเช่นกัน

 

 

ขณะที่ บริเวณหน้าหาดโรงแรมลากูน่าบีช อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบเจอ ลูกเต่าทะเล ติด 'คราบน้ำมัน' ลอยเข้าฝั่ง ได้ให้การช่วยเหลือและแจ้งให้ จนท.ศูนย์วิจัยฯ มารับตัวไปดูแลแล้ว

 

ขณะที่คราบน้ำมันบริเวณ ชายหาดโรงแรม JW Marroitt เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งถูกพบเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 ได้มีเจาหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่คราบน้ำมันบริเวณ โรงแรม JW Marroitt เขาหลัก พบว่ามีคราบน้ำมันเป็นบริเวณทางยาวเเนวชายหาดหน้าโรงแรม โดยทางโรงแรมตรวจพบคราบน้ำมันบริเวณชายหาดช่วงขณะระดับน้ำลง ปัจจุบัน จนท.ทางโรงแรมกำลังช่วยกันเก็บ 'คราบน้ำมัน' บริเวณทางยาวประมาณ 500 เมตร ในระยะสายตา

 

เต่าทะเลโดนคราบน้ำมัน

 

สำหรับน้ำมันนั้นคาดว่าเป็น น้ำมันเตา ซึ่งเกิดมาได้จากเรือสินค้า แต่จะเป็นน้ำมันจากเรือสินค้าที่แล่นผ่านบริเวณนี้หรือไม่นั้น ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบหาข้อเท็จจริง คงต้องรอตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจน ว่าต้นตอมาจากไหน

 

คราบน้ำมัน

 

 

ภาพ : รัฐกรณ์ หนูแก้ว / ดวงดาว อิสสุริยะ / ห้องอัศวินภัย 61

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ