ข่าว

'ดินโคลนถล่ม' น้ำป่าไหลหลาก สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พัด 12 หลัง เสียหาย ดับ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนัก ต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิด น้ำป่าไหลหลาก 'ดินโคลนถล่ม' พัดบ้านเรือนเสียหาย 12 หลังคาเรือน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกอบต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตอนนี้ ในเขต ต.แม่สามแลบ เกิดเหตุ น้ำป่าไหลหลาก 'ดินโคลนถล่ม' พัดบ้านเรือนเสียหาย เหตุเกิดที่ บ.แม่ตอละ ม.2 ต.แม่สามแลบ ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย บ้านเรือนถูกน้ำป่าพัด 12 หลัง และต้องอพยพ ผู้คนนับร้อยคนเพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

ถนนถูก ดินสไลด์ ปิดทุกเส้นทาง ตั้งแต่ทางถนนทางหลวงแขวงการทาง แม่สะเรียง-แม่สามแลบ และทางหลวงชนบท จาก แม่สามแลบ-แม่ตอละ จึงขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวเข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ตนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของ อบต.แม่สามแลบ ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ตั้งแต่เที่ยงวันและเพิ่งกลับมาถึงที่ สำนักงานได้เมื่อเวลา 24.00 น. เนื่องจากพึ่งออกจากพื้นที่ และในพื้นที่เกิดเหตุสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด เนื่องจากไฟฟ้าดับ มา 4 วันแล้ว

 

 

สำหรับที่ บ้านหมู่ 8 ต.แม่สวด อ.สบเมย นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ นำ อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) อ.สบเมย เพื่อเร่งเคลียร์ถนน บริเวณด่านตรวจแม่สวดใหม่ เนื่องจากมีดินและหินไหลลงมาทับถมปิดเส้นทางการจราจร เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ที่ 7 ได้ทำการเคลียร์เปิดเส้นทางถนน ให้สามารถเดินรถได้ 1 ช่องทาง แล้ว และได้เร่งเคลียร์เปิดถนนทั้ง 2 ช่องทางจราจร 

 

ดินโคลนถล่ม

ดินโคลนถล่ม

 

ซึ่งในพื้นที่ อ.สบเมย ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ฝนตกหนัก หลายพื้นที่ทำให้ นายอำเภอสบเมย ต้องจัดกำลังพล อส.ที่ 7. อ.สบเมย เข้าช่วยเหลือประขาชนที่ได้รับผบกระทบและความเดือดร้อนจากอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงฝนตกหนัก และแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์ เดินทาง ผ่านไปมา ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินทาง เพราะหินใหญ่ที่ไหลตกลงมาอาจจะกระเด็นมาถูกยานพาหนะที่ใช้สัญจรเดินทางได้

 

ดินโคลนถล่ม

ดินโคลนถล่ม

ดินโคลนถล่ม

ดินโคลนถล่ม

 

 

โดย : ทศพล บุญพัฒน์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ