ข่าว

สลด 'ลูกบุญธรรม' 6 ขวบตก แม่น้ำตราด พ่อโดดช่วยจมน้ำดับต่อหน้าลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดใจ 'ลูกบูญธรรม' พลาดท่าพลัดตก แม่น้ำตราด พ่อกระโดดช่วยจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา กู้ภัยระดมกำลังเร่งค้นหาร่าง

เมื่อ 23 กค. 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำในแม่น้ำตราด เหตุเกิดบริเวณบ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด  และเจ้าหน้าที่สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์

 

 

ที่เกิดเหตุศาลเจ้าพ่อด่านเก่า ญาติของผู้จมน้ำมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าพ่อด่านเก่า และร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะเดียวกัน ญาติๆ ได้พากันมาดูเหตุการณ์ และหาหนทางให้ความช่วยเหลือ ในเวลาต่อมาคนตกกุ้ง ในแม่น้ำตราด นำเด็กที่ตกน้ำมาส่งให้กับญาติที่บ้านริมแม่น้ำตราด ทราบชื่อต่อมาคือ  ดช.ภูมิ อายุ 6 ขวบ ในสภาพเปียกน้ำทั้งตัว แต่ไมได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ดช.ภูมิ ซึ่งเป็น "ลูกบุญธรรม" เล่าให้ฟังพอจับใจความได้ว่า ตนเองออกเรือไปกับบิดาบุญธรรม คือนายนิวัฒน์ ศิลาอาสน์ อายุ 51 ปี บ้านอยู่บ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ  ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจะกู้อวน ที่วางไว้ในแม่น้ำตราด ตนเองนั่งอยู่หัวเรือ และเกิดพลัดตกลงไปในแม่น้ำตราด ทำให้ นายนิวัฒน์  บิดาบุญธรรม จึงรีบกระโดดลงไปช่วย เพื่อนำตัวขึ้นจากน้ำ

หลังจากที่ตนสามารถขึ้นมาบนเรือได้แล้ว  นายนิวัฒน์ กลับจมน้ำหายไป  ตนนั่งรออยู่บนเรือนานสักพัก  จึงตัดสินใจพายเรือกลับเข้าฝั่ง เพื่อตามหาคนช่วย และพบคนตกกุ้งในแม่น้ำตราด รับตนมาส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมเรือ และนักประดาน้ำ ออกค้นหาร่างของนายนิวัฒน์ ในที่เกิดเหตุต่อไปแล้ว  ขณะที่ นางนงลักษณ์ เจริญลาภ ญาติของนายนิวัฒน์ เล่าว่า นายนิวัฒน์ รัก ดช.ภูมิ  เหมือนลูก และในช่วงที่ผ่านมา นายนิวัฒน์ กับ  ดช.ภูมิติ ก็จะไปไหนมาไหนด้วยกัน กระทั่งออกไปวางอวนจับกุ้งในแม่น้ำตราด ส่วนเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจาก  ดช.ภูมิ พลัดตกน้ำ และนายนิวัฒน์  เป็นห่วงจึงกระโดดลงไปช่วยขึ้นเรือ แต่นายนิวัฒน์ อาจจะเป็นตะคริว และจมน้ำหายไปดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ