ข่าว

'น้ำท่วมใหญ่' จ.มะละแหม่ง เมียนมา ในรอบ 70 ปี เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิด 'น้ำท่วมใหญ่' จ.มะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศเมียนมา ในรอบ 70 ปี ท่วม 6 หมู่บ้าน เด็กอายุ 12-13 ปี เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ชาวเมียนมาขนของหนีวุ่น

ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของ เมียนมา ในพื้นที่ จ.เมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก แจ้งว่า ได้เกิด 'น้ำท่วมใหญ่' ใน จ.มะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศเมียนมา โดยน้ำได้ท่วมตัวเมืองมะละแหม่งฉับพลัน และน้ำหนุนจาก แม่น้ำสาละวิน ไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ต่ำเป็นส่วนใหญ่ ของ จ.มะละแหม่ง ทำให้ประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของมีค่า และหนีน้ำออกไปจากบ้านของตนเอง แต่ส่วนมากจะขนของไม่ทันกัน

 

โดยชาวบ้านที่มีบ้านเรือน ร้านค้าอยู่ในพื้นที่ต่ำ จำเป็นต้องทิ้งสิ่งของเพื่อเอาตัวรอด และไปอาศัยอยู่ในพื้นที่สูง ขณะที่หน่วยกู้ภัยของ ชาวเมียนมา ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ตามจุดต่างๆ ไปยังจุดที่ปลอดภัย 

 

 

เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา ใน รัฐมอญ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ และหน่วยกู้ภัยพยายามช่วยเหลือประชาชนที่ ประสบอุทกภัย และขณะนี้มีเด็กอายุระหว่าง12-13 ปี จำนวน 3 คนหายไปกับน้ำ ชาวบ้านต่างช่วยกันค้นหาร่างเด็กที่จมน้ำจนพบแล้ว 3 ศพ

 

น้ำท่วมใหญ่มะละแหม่งในรอบ 70 ปี

 

สำหรับ 'น้ำท่วม' ในจังหวัดมะละแหม่งครั้งนี้ เป็น 'น้ำท่วมใหญ่' ในรอบ 70 ปี ส่วนน้ำท่วมครั้งนี้ มาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายวัน จน แม่น้ำสาละวิน และลำห้วยสายต่างๆ มีน้ำเพิ่มขึ้นไหลท่วมจากพื้นที่ต่ำไปสู่ยังพื้นที่ต่างๆกระจายเป็นวงกว้างมากถึง 6 หมู่บ้าน ซึ่งน่ามาจากอิทธิพลของพายุใต้ฝุ่นตาลิม อย่างไรก็ดีทางการเมียนมายังไม่แจ้งว่า มีบ้านเรือนกี่หลังคนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม รวมทั้งความเสียหายต่างๆ

 

น้ำท่วมใหญ่มะละแหม่งในรอบ 70 ปี

น้ำท่วมใหญ่มะละแหม่งในรอบ 70 ปี

 

 

โดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline