ข่าว

'บ้านโบราณ' อายุกว่า 150 ปี ย่านตลาดเก่า กาญจนบุรี พังถล่ม ทับคนเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'บ้านโบราณ' อายุกว่า 150 ปี ย่าน ตลาดเก่า กาญจนบุรี พังถล่ม ทับหญิงเก็บของเก่า เจ็บ 1 ราย รถยนต์ พังเสียหาย 2 คัน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุ บ้านโบราณ พังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน บริเวณบ้านโบราณ ริมถนนปากแพรก ย่านตลาดเก่าเมืองกาญจนบุรี

 

 

 

 

 

ในที่เกิดเหตุ พบ “บ้านโบราณ” แบบชั้นครึ่ง พังถล่มลงมาเหลือเพียงกำแพง 2 ด้าน ภายในพบร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ถูกเศษปูนกระแทกใส่ จนมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป

 

บ้านโบราณอายุ 150 ปี พังถล่ม

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถยนต์ ที่จอดติดไฟแดง ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกเศษอิฐเศษปูนของบ้าน ที่พังถล่ม หล่นลงมาทับ ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน

 

 

 

 

หนึ่งในเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังจอดรถติดไฟแดงอยู่ใกล้กับบ้านหลังที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็เห็นเศษอิฐปูนพังถล่มลงมา แม้จะพยายามถอยรถหนีแต่ก็ไม่ทัน ทำให้รถถูกเศษอิฐเศษปูนทับได้รับความเสียหาย

 

บ้านโบราณพังถล่ม รถยนต์เสียหาย

 

ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้านโบราณหลังดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าว มีอายุมากกว่า 100 ปี แต่ถูกทิ้งร้างเป็นบ้านโบราณในสภาพชำรุดทรุดโทรมมานานมากกว่า 30 ปีแล้ว แม้จะเคยมีผู้เข้าไปขอซื้อจากเจ้าของบ้าน เพื่อจะนำไปบูรณะ แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ยอมขาย ปล่อยให้บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม จนในที่สุดก็เกิดพังถล่มลงมาในวันนี้

 

บ้านโบราณพังถล่ม รถยนต์เสียหาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า บ้านโบราณหลังดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมมานาน เมื่อหญิง ที่ได้รับบาดเจ็บ เข้าไปเดินเก็บของเก่าภายในบ้าน อาจจะไปก่อให้เกิดแรงกระแทก ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างที่ค่อนข้างผุพัง ทำให้บ้านพังถล่มลงมา

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบค้นข้อมูล พบว่า บ้านโบราณหลังนี้ ชื่อว่าบ้านชิ้นปิ่นเกลียว เป็นบ้านของชาวญวนที่มาอาศัยอยู่ย่านถนนปากแพรก ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2418 ปัจจุบันมีอายุมากถึง 148 ปี ที่ผ่านมา มีภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานในพื้นที่ พยายามจะเข้าไปปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้าน ทำให้ต้องถูกปล่อยทิ้งร้างอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในวันนี้

 

บ้านโบราณพังถล่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ