ข่าว

ฝนถล่มปทุมธานี ทำ ‘บขส.รังสิต’ น้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มปทุมธานี ทำให้พื้นผิวจราจร บนถนนสายหลังรังสิต-ปทุมธานี มีน้ำท่วมขัง เทศบาลต้องเร่งสูบน้ำระบาย เฉพาะ ‘บขส.รังสิต’ น้ำท่วมสูง 30-40 ซม. การจราจรติดหนาแน่น

เมื่อเวลา 15.00 น. ได้มีฝนตกหนัก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวได้ขับรถตระเวนตรวจสอบในเส้นทางถนนสายหลักรังสิต - ปทุมธานี พบมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรเป็นบางแห่ง ทำให้รถต้องชะลอตัวโดยเฉพาะภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปีมีน้ำท่วมขังบริเวณถนนภายในหมู่บ้านสูงประมาณ 30-40 เซ็นติเมตร(ซม.)

จากการสอบถามแม่ค้าขายดอกไม้บริเวณหน้าหมู่บ้าน เล่าว่า ฝนตกหนัก และนานมากมากทำให้มีน้ำท่วมขัง บริเวณพื้นผิวการจราจรภายในหมู่บ้านและจะเป็นอย่างนี้ตลอดเมื่อมีฝนตกลงมาเป็นจำนวนมากงานจะท่วมขังสูงกว่าจะระบายได้ 2-3 ชั่วโมง

น้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

 

นายบรรพต บุญเข็ม อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ประจำโรงสูบน้ำเวรที่ 2 เทศบาลนครรังสิต ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งระบายน้ำออกจากหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพื่อให้น้ำแห้งโดยเร็ว เพราะฝนตกลงมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่ออัดน้ำเข้าไปที่ท่อระบายน้ำของกรมทางหลวงมากเกินไป ท่อของกรมทางหลวงก็จะระบายไม่ทันต้องค่อยๆสูบน้ำเข้าไป 

น้ำขังรอระบาย

 

บขส.รังสิต มีน้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

ทุกจุดเราเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี นั้นฝั่งท้ายซอยรังสิต ปทุมธานี 15 จำนวน 5 เครื่อง เมน 1 จำนวน 2 เครื่อง เมน 2 จำนวน 3 เครื่อง เมน 3 จำนวน 4 ตัว ที่ระบายน้ำลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์

เร่งสูบน้ำระบายน้ำท่วมขัง

 

ในส่วนของบริเวณถนนพหลโยธินขาออกได้มีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจรช่องทางคู่ขนานตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสสาขารังสิตไปจนถึงหน้า บขส.รังสิต มีน้ำท่วมขังสูง 30-40 ซม.เช่นกัน

ฝนถล่มปทุมธานี ทำ ‘บขส.รังสิต’ น้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

ฝนถล่มปทุมธานี ทำ ‘บขส.รังสิต’ น้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

 

ทำให้ประชาชนเดินทางด้วยความยากลำบากนอกจากนี้บริเวณฟุตบาททางแขวงการทางจังหวัดปทุมธานี อยู่ในระหว่างการปรับปรุงฟุตบาทเช่นกัน

ฝนถล่มปทุมธานี ทำ ‘บขส.รังสิต’ น้ำท่วมสูง 30-40 ซม.

 

โดย อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวประจำจ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ