ข่าว

'นักเรียน' เขม่นเดือด ทะเลาะวิวาทแทงเพื่อนในโรงเรียน ดับ 1 ราย เจ็บอีก 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขม่นเดือด 'นักเรียน' ทะเลาะวิวาทแทงเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย นำตัวไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพวันนี้

เกิดเหตุ 'นักเรียน' มัธยมแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนเดียวกัน ครู อาจารย์ ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมๆ กับเร่งโทรแจ้ง 1669 ขอความช่วยเหลือจาก รพ.ศรีรัตนะ มารับเด็กนักเรียน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรศรีรัตนะ เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย

 

นายสุรพล ศรีพนมธนากร นายอำเภอศรีรัตนะ ภายหลังจากได้รับรายงาน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงเรียนทันที และยังติดตามไปดูการให้ความช่วยเหลือแก่ เด็กนักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บ และเบื้องต้นทราบว่า เด็กที่ถูกแทงสาหัส 1 ราย ได้เสียชีวิตแล้ว คือ ด.ช. อายุ 14 ปี เป็น 'นักเรียน' ที่มาจาก ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ มาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ และทราบเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุ อายุ 14 ปี มาจาก ต.ศรีแก้ว เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในระดับเดียวกัน

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย เป็นนักเรียนที่มาจาก ต.สระพุง 1 ราย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ จาก ต.สระเยาว์ 1 ราย อายุ 13 ปี บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวต่อไป รพ.ศรีสะเกษ เช่นกัน และมาจาก ต.ศรีแก้ว 1 ราย อายุ 13 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวที่ รพ.ศรีรัตนะ 

 

สาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เด็กได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันภายในโรงเรียน แต่ยังไม่ทราบว่าทะเลาะกันในเรื่องอะไร ต้องรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสอบพยาน และสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ก่อเหตุ และที่ผ่านมาในช่วงคืนของวันที่ 29 พ.ค. 2566 ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุแทงเพื่อน นักเรียน ในโรงเรียนด้วยกัน ได้นำตัว ด.ช.อายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวที่ สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ โดยพบกับ ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนฉาย รอง สว.ป.สารวัตรเวรเจ้าของคดี พร้อมกับ พ.ต.อ.อรรคลิลล์ ถิ่นกาแบง สารวัตรใหญ่ สภ.ตูม ได้ทำการควบคุมตัวเพื่อรอในวันนี้เช้าจะได้นำตัวไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ใน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

 

 

โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ 3 ข้อหาเป็นเบื้องต้นก่อน ตามคดีอาญาเลขที่ 42/2566 ลงวันที่ 29 พ.ค. 2566  

 

 

ส่วนศพของน้อง อายุ 14 ปี ที่ถูกแทงจนเสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้รับศพมาจากโรงพยาบาลศรีสะเกษแล้ว ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่บ้านโนนสว่าง ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ โดยจะได้มีการสวดอภิธรรมศพทุกคืน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องทุกคน

 

 

โดย : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ