ข่าว

ผวา 'ไก่ตาย' ปริศนานับสิบ พบกล้องถ่ายติดแสงประหลาด เชื่อเป็นสิ่งลี้ลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา 'ไก่ตาย' ปริศนาเกือบหมดเล้า ถูกหักคอ ควักไส้ เครื่องในหาย พบกล้องถ่ายติดแสงประหลาด เชื่อเป็นสิ่งลี้ลับ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เร่งลงพื้นที่พิสูจน์

นายอภิชาติ นิติศิริ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอด่านช้าง ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ภายหลังที่ชาวบ้านพุน้ำร้อน ต้องผวากับเหตุการณ์ประหลาด ที่จู่ๆ ไก่ ในเล้าจำนวนมากตายในลักษณะถูกแหวะท้อง เครื่องในหาย ส่วนที่เหลือก็คอหักหมดทุกตัว สร้างความตกตะลึงและเกิดความสะพรึงกลัวให้กับชาวบ้าน โดยต่างเชื่อว่าที่ 'ไก่ตาย' เป็นเพราะสิ่งลี้ลับ หรือมีสัตว์ชนิดใดมาทำร้ายกินไก่

 

เมื่อ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้ดูสภาพแวดล้อม จึงให้ความเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบตามรูปภาพ พบรอยฉีกขาดที่หลัง ไม่มีลักษณะของมีคม เมื่อสอบถามเจ้าของและจากสภาพแวดล้อมที่เห็น อาจเป็น สุนัข หรือ ตัวเงินตัวทอง ซึ่งทางเจ้าของเห็นในครั้งที่สองที่เข้ามากินสัตว์ หากถามว่าเป็นไปได้ไหมที่มีการกัดไก่ตายทีเดียวหลายตัว ก็อาจเป็นไปได้ เพราะบางครั้งสุนัขกัดแต่ไม่กินก็มี หรืออาจจะกินบางส่วน โดยถ้าไม่มีคนรบกวนสุนัขก็สามารถทำร้ายสัตว์ได้อย่างใจเย็น  

 

 

เท่าที่สอบถามจากเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ ส่วนใหญ่พบพฤติกรรมของสุนัขเมื่อกัดจะลากเข้าไปกินในป่า แต่ก็จะมีพฤติกรรมของสุนัขบางตัวที่กัดเล่นเฉยๆ ซึ่งที่เจ้าของเห็นก็มีสุนัขและตัวเงินตัวทองเคยเข้ามาในโรงเรือน อาจมีช่องที่ทำให้สุนัขปีนเข้ามาได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นสัตว์แต่ละชนิด ซึ่งพฤติกรรมของสัตว์แต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน ส่วนคอที่ไม่มีบาดแผล ถ้าสุนัขก็จะมีเขี้ยว แต่ตอนนี้เราไม่เหลือซากสัตว์ให้เห็นแล้ว ลักษณะบาดแผลที่กัดอาจเป็นตัวเงินตัวทองหรือสุนัขก็ได้ เพราะมีปากยาวเช่นกัน

 

 

ไก่ตายปริศนา

ไก่ตายปริศนา

 

ด้าน เจ้าของไก่ที่พบเหตุการณ์ประหลาด กล่าวว่า หลังจากได้ฟังคำอธิบายจากทาง ปศุสัตว์ รู้สึกคลายกังวล ว่ามันมีหมาอารมณ์ดี กับหมาอารมณ์ไม่ดี คำพูดคำอธิบายก็ทำให้ใจชื้นขึ้น ตอนนี้กังวลน้อยลงและรู้สึกผ่อนคลาย แต่ก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีรอยกัดรอยอะไร ยังคาใจว่าเล้าไก่ไม่มีที่เข้าได้ ทำไม ไก่ ถูกกินและตายเรียงกันเป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่อยากให้ยืดยาว ยังสงสัยรอบที่ 2 ทำไมมีหมาเห่าหมาหอนฝั่งบ้านตรงข้าม และมีหมาอีกกลุ่มที่เห่าหอนอยู่หลังบ้าน ร้องระงม และที่น้องบ้านถัดไปถ่ายดวงไฟได้ ก็ยังทำให้เราสงสัยเช่นกัน

 

 

แสงประหลาด

 

 

โดย : มงคล สว่างศรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ