ข่าว

บึ้ม 'ระเบิดปิงปอง' คนงาน ฟาดกันเดือด บาดเจ็บนับ 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนงานเก็บมังคุด ทะเลาะกับลูกชายเจ้าของสวน จ.จันทบุรี กลางดึก ฟาดกันเดือด 'ระเบิดปิงปอง' บึ้มสนั่น บาดเจ็บนับ 10 ราย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (18 พ.ค. 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขลุง จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท และใช้ 'ระเบิดปิงปอง' ปาใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย เหตุเกิดภายในโรงรับซื้อมังคุด ต.มาบไพ อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังจากได้รับแจ้ง จึงให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิฯ

 

 

ที่เกิดเหตุพบว่า ทางญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลมะขาม อ.มะขาม ไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ตามลำตัวหลายแห่ง โดยยังคงเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูก สะเก็ดระเบิด อีกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิฯ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลให้ในเบื้องต้น รวมแล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 10 ราย

 

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยของ 'ระเบิดปิงปอง' อยู่บนพื้นปูน และยังมีเศษชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกสีดำ คล้ายผ้าเทปพันสายไฟ และเศษหินกระจายอยู่ทั่วบริเวณ เบื้องต้นสันนิฐานว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนของการประกอบระเบิดปิงปอง กระเด็นแตกอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยหลักฐานสำคัญพบ ชิ้นส่วนพลาสติกทรงกลม คาดว่าจะเป็นลูกปิงปองที่ใช้ประกอบเป็นระเบิดเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เช่า เพื่อรับซื้อและคัดแยกมังคุด โดยมีเถ้าแก่เป็นคนภาคใต้ และมีคนงานแบ่งออกเป็นสองชุด คือ คนภาคใต้ อยู่แผนกคัดแยกมังคุด ส่วนคนอีสานอยู่แผนกเก็บมังคุด

 

ก่อนเกิดเหตุเจ้าของได้พาคนงานซึ่งเป็นชาวอีสานที่ตนเองดูแลอยู่ ไปเที่ยวงานในตัว อ.ขลุง กระทั่งกลับมาถึงที่พักได้ประมาณ 20 นาที คนงานก็คุยกันและดื่มสุราส่งเสียงดัง เป็นเหตุให้ จนคนงานบางรายที่นอนอยู่เกิดความไม่พอใจ จึงออกมาด่าทอ จนเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับ ทำให้หลายคนเข้ามาห้ามปราม จังหวะนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้น จนทำให้ทั้งหมดวงแตกฮือ และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

เบื้องต้น ร.ต.ท.เอกลักษณ์ วงค์สา พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรขลุง ได้ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำพยาน ตรวจค้นที่พักของนายธีรเดช พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งชุด แล้วจึงเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสถานีตำรวจ เพื่อทำการสอบสวนหาตัวมือระเบิดปิงปองมารับโทษต่อไป

 

 

ระเบิดปิงปอง

ระเบิดปิงปอง

 

 

โดย : สมเศียร โชติสนิท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ