ข่าว

ลูกค้าบ่นอุบ ผักสดตลาดเมืองอุทัยธานีราคาพุ่ง 'พริกขี้หนูสวน' กก.ละ 400 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลพ่วงฤดูร้อน อากาศแล้งจัด ชาวบ้านบ่นอุบ "ผักสด"ตลาดเทศบาลเมืองอุทัยธานีราคาพุ่ง 'พริกขี้หนูสวน' ราคาแตะ 400 บาทต่อกิโลกรัม

18 พ.ค. 2566 ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวลงพื้นที่ลงสำรวจราคาผักสดที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากประชาชนเข้าไปซื้อผักแล้วต่างก็บ่นกันเป็นเสียงเดียวว่าราคาปรับขึ้นสูงมากในช่วงนี้ 

 

 

 

 

 

 

ราคาผักสดปรับสูงขึ้นเป็นผลพวงจากอากาศร้อนทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น

 

 

แม่ค้าแผงผักสดที่ขายประจำอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานนีมานานนับ 10 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาพริกขี้หนูสวนขึ้นพรวดถึงกิโลกรัมละ 360 บาท จากราคาขายเดิมอยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท และมีแนวโน้มราคาแตะถึงกิโลกรัมละ 400 บาท

 

 

ราคาผักสดปรับสูงขึ้นเป็นผลพวงจากอากาศร้อนทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น

 

 

แถมผักสดอย่างอื่นขยับราคาหลายชนิด เช่นแตงกวากิโลกรัมละ 40 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 20 บาท , ถั่วฝักยาวกิโลกรัมละ 60 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 40 บาท , ต้นหอมกิโลกรัมละ 150 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 90-100 บาท รวมถึงผักอย่างอื่นก็เช่นกัน ราคาค่อนข้างสูงในช่วงนี้

 

 

 

ราคาผักสดปรับสูงขึ้นเป็นผลพวงจากอากาศร้อนทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ผลพวงจากราคาผักสดที่ปรับตัวขึ้นในช่วงนี้ ส่งผลให้ลูกค้าที่ออกมาจับจ่ายซื้อกับข้าวนั้นต่างก็บ่นไปตามๆ กันว่าราคาสูงมาก แต่ก็จำยอมต้องซื้อไปทำอาหารในครอบครัว แต่ซื้อเท่าที่จำเป็น โดยราคาที่ปรับขึ้นสูงขึ้นในช่วงนี้เนื่องจากต้นทุนขายส่งผักสูง เพราะช่วงหน้าแล้งอากาศร้อนจัดเกษตรกรชาวสวนที่ปลูกผักขาย ได้รับผลกระทบที่พืชผักนั้นต้องรดน้ำมากขึ้น เกรงว่าผักที่ปลูกนั้นจะเหี่ยวตาย จึงต้องดูแลกันอย่างดี แต่ก็เป็นการเพิ่มต้นทุนในการปลูกผักมาส่งขาย

 

 

พริกขี้หนูราคาพุ่งเกือบ 400 บาทต่อกก.

 

 

และสวนผักสดที่ส่งขายกันในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ แม่ค้าแผงผักต้องสั่งผักสดต่างๆ มาจากต่างจังหวัดอาทิ ตลาดไทย ตลาดสี่มุมเมือง ทำให้มีค่าขนส่งเพิ่มขึ้น ราคาผักสดก็ต้องขยับราคาตามไปด้วย และมีแนวโน้มปรับราคาขึ้นอีกไปจนกว่าฤดูฝนจะมาและฝนตกตามฤดูกาล

 

 

ราคาผักสดปรับสูงขึ้นเป็นผลพวงจากอากาศร้อนทำให้มีต้นทุนสูงขึ้น

 

 

 

 

สามสอ จันทรังษ์  จังหวัดอุทัยธานี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ