ข่าว

จับแล้ว 'พระโหด' ขอรับเลี้ยงแมว กลับนำมาทารุณจนตายก่อนเผาทิ้งหลังกุฏิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ประสานตำรวจจับ "พระโหด" รับเลี้ยง แมวจากโซเชียล กลับนำมาทำทารุณจนตาย ก่อนเผาทิ้งหลังกุฏิ

17 พ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT
ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์ เผยภาพซากแมวที่ตายแล้วถูกนำมาเผาจนไหม้เกรียม ภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 

 

จากการตรวจสอบทราบว่ามีพระลูกวัดดังกล่าว มักจะขอรับเลี้ยงลูกแมว แต่เมื่อได้แมวมาแล้วกลับมีพฤติกรรมทำร้ายแมวจนตายแล้วนำซากไปเผา 

 

 

 

จับพระโหดขอลูกแมวมาเลี้ยง แต่นำมาทารุณจนตายแล้วนำซากไปเผา

 

 

โดย น.ส.พรรณิภา (สงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อผ่านเฟซบุ๊กจากพระรูปดังกล่าว ทราบชื่อพระพรดนัย หรือ พระคิม ว่าต้องการขอรับเลี้ยงลูกแมวจำนวน 4 ตัว แต่หลังจากที่นำลูกแมวมาส่งที่วัด  ปรากฏว่ามีพระลูกวัดได้เล่าพฤติกรรมของพระคิม ว่าชอบรับเลี้ยงแมวอยู่บ่อยครั้ง แล้วจะทำร้ายจนแมวตาย แล้วก่อนจะเอาซากแมวที่ตายมาเผาไฟ  

 

 

ซากแมวที่ถูกทารุณจนตายแล้วนำไปเผาหลังกุฏิพระ

 

 

ด้าน พระครูพิทักษ์ธรรมโสภณ  อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากพระลูกวัดเช่นเดียวกัน และไม่คิดว่าพระคิม ซึ่งบวชมาเกือบ 2 พรรษา จะมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งท่านจะคอยสั่งสอนเรื่องการทำบุญ ไม่ให้ทำบาป ยิ่งเรื่องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต พระสงฆ์ที่ครองผ้าเหลืองก็ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง  
    

 

 

พระครูพิทักษ์ธรรมโสภณ  เจ้าอาวาสวัด เผยเพิ่งทราบพฤติกรรมสุดโหดของพระลูกวัด

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนิมนต์พระคิม มาที่ สภ.บางปะกง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม  ขณะเดียวกันภายในกุฏิที่พระคิม ขังแมวที่รับเลี้ยงไว้ พบว่ามีคราบเลือดที่พื้น มีจีวรเปื้อนเลือด และมีกรงแมว ที่นอนแมว อาหารแมว ขณะที่หลังกุฏิมีซากสัตว์ที่ถูกเผาจำนวนมาก 

 

 

หลังกุฏิมีซากสัตว์ที่ถูกเผาจำนวนมาก 

 

 

หลังกุฏิมีซากสัตว์ที่ถูกเผาจำนวนมาก 

 

 

พระลูกวัดที่เห็นเหตุการณ์ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เคยเห็นว่าบางครั้งพระคิมจะใช้เข็มสักยันต์แทงไปที่ซากแมวที่ถูกฟาดจนตาย โดยวิธีที่ทำให้แมวตายก็คือจับแมวใส่จีวรหรืออังสะแล้วห่อ ก่อนจะฟาดลงกับพื้นกุฏิจนแน่นิ่ง จากนั้นก็นำมาดู ก่อนจะนำไปเผาที่กองขยะหลังกุฏิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และสอบพระคิมอีกครั้งว่าเหตุการณ์เป็นเช่นไร
 

 

หลังกุฏิมีซากสัตว์ที่ถูกเผาจำนวนมาก 

 

 

ร่องรอบคราบเลือดแมวภายกุฎิพระคิม

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ

: เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ