ข่าว

รวบยกทีม3คนร้ายแก๊ง 'ฆ่านักธุรกิจจีน' อ้างโดนเบี้ยวเงินซื้อบริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 9 รวบ 3 คนร้ายแก๊ง "ฆ่าโหดนักธุรกิจ" ส่งออกไม้ยางชาวจีนคารีสอร์ต จ.ตรัง อ้างโดนทำร้ายร่างกาย แถมเบี้ยวเงินซื้อบริการสาว 17 จึงวางแผนฆ่าชิงทรัพย์

17 พ.ค. 2566 ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9  ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง คุมตัว นายณัฐดนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ,นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี และ น.ส.ฝ้าย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายซีรุย ลี นักธุรกิจค้าไม้ส่งออกชาวจีน เสียชีวิตภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพืันที่ จ.ตรัง  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

 

 

 

 

2 ผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวจีนเสียชีวิตภายในรีสอร์ท จ.ตรัง

 

 

ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถเก๋งของผู้ตาย,สมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม, บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ, บัตรเครดิต 1 ใบ เงินสด 11,700 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หนังสือเดินทาง 2 เล่ม และ กระเป๋าเงิน 1 ใบ พร้อมมีดพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ

 

โดยเจ้าหน้าที่นำตัวนายณัฐดนัย และนายณัฐพล ทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามเส้นทางหลบหนี โดยหลังจากที่ก่อเหตุฆ่า ทั้งสามคนขับรถยนต์มาเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนสาครมงคล ใน อ.หาดใหญ่ จากนั้นได้ถอดป้ายทะเบียนรถและจีพีเอสออกเพื่อป้องกันติดตามกันจับกุม 

 

 

ตร.คุม 2 ผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวจีนเสียชีวิตภายในรีสอร์ท จ.ตรัง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

 

จากนั้นไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณริมถนนกาญจนวนิช หน้าค่ายเสนาณรงค์ ใน อ.หาดใหญ่ และขับรถวนกลับไปยัง จ.สตูล เปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ละงู จ.สตูล กระทั่งถูกตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตามไปจับกุมได้ 

 

 

 

รถของผู้เสียชีวิตที่คนร้ายขโมยไปหลังก่อเหต

 

 

จากการสอบสวน นายณัฐดนัย ให้การว่าในวันเกิดเหตุนายซีรุย ลี ได้ติดต่อขอซื้อบริการ น.ส.ฝ้าย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและพาไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ตที่เกิดเหตุ โดยซื้อบริการเป็นครั้งที่ 3 ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น. น.ส.ฝ้าย ได้แชทมาให้ตนเองไปช่วย เพราะนายซีรุย ลี ไม่ยอมจ่ายเงิน และยังถูกทำร้ายร่างกายอีกด้วย 

 

 

ทรัพย์สินของนักธุรกิจชาวจีนที่ถูกคนร้ายขโมยไป

 

 

ตนจึงวางแผนให้ น.ส.ฝ้าย เปิดหน้าต่างห้องให้เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำส่วนนายณัฐพลให้รออยู่ข้างนอก และให้ น.ส.ฝ้าย ใส่ยานอนหลับผสมเบียร์ โดยหวังจะให้นายซีรุย ลี หลับเพื่อจะขโมยทรัพย์สินเท่านั้น แต่ปรากฏว่ายาไม่ได้ผล จึงฉวยโอกาสตอนที่นายซีรุย ลี เผลอใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอและกระหน่ำแทงตามลำตัวกระทั่งเสียชีวิต

 

 

2 ผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวจีนเสียชีวิตภายในรีสอร์ท จ.ตรัง

 

 

จากนั้นจึงช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สินและขับรถหลบหนี  โดยตั้งใจจะหนีไปกบดานที่ จ.ชุมพร แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ก่อน  อย่างไรก็ตามหลังจากตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้มาตรวจสอบเก็บหลักฐานเสร็จจึงควบคุมตัวทั้งคนร้ายทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง

 

 

สันติภาพ รามสูต  จ.ตรัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ