ข่าว

ศาลตรังสั่ง 'ประหารชีวิต' นายกเล็กวังวิเศษ จ้างวานฆ่า ทนายเหว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลจังหวัดตรัง" พิพากษาประหารชีวิต "นายกชวน" นายกเทศมนตรีวังวิเศษ จ.ตรัง ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 ถูกจำคุกตลอดชีวิต คดีร่วมกันวางแผนฆ่า "ทนายเหว่า" ปมขวางผลประโยชน์สัมปทานสวนปาล์มน้ำมัน

17 พ.ค. 2566  ศาลจังหวัดตรัง อ่านคำพิพากษาประหารชีวิต นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือ นายกชวน อายุ 52 ปี มีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรี ต.วังวิเศษ อ.วังวิเศษ คดีร่วมกับพวกรวม 3 คน ฆ่า นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือ ทนายเหว่า แกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานให้แก่ชาวบ้านยากไร้  จำนวน 638 ไร่ ในพื้นที่ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.2564  ภายในสวนยางพาราของทนายเหว่า  

 

 

 

 

 

ศาลสั่งประหารนายกเล็ก วังวิเศษ จ้างวานฆ่า ทนายหว่า

 

 

โดยศาลชั้นต้น ได้พิพากษาประหารชีวิต นายชรินทร์รัฐฐ์  ในฐานะผู้จ้างวานและร่วมลงมือก่อเหตุ ส่วนลูกน้องอีก 2 คน คือ นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือ ใหญ่พัว อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ ศาลให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยมีส่วนร่วมในการกระทำ แต่ไม่ได้ร่วมลงมือกระทำในวันเกิดเหตุ

 

ส่วนนายศรัญญู เกื้อบุญส่ง หรือนิล มือปืนผู้ลงมือก่อเหตุ  ศาลให้ลงโทษประหารชีวิตแต่เนื่องจาก นายนิล ให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน พร้อมซัดทอด นายชรินทร์รัฐฐ์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เป็นเหตุให้ศาลพิจารณาลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต
 

นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือ ทนายเหว่า ถูกคนร้ายลอบสังหาร

 

 

หลังฟังคำพิพากษาเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตัวส่งเรือนจำจังหวัดตรังทันที โดยเฉพาะ นายชรินทร์รัฐฐ์ ก็จะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี และหลังจากนี้ทาง กกต.คงจะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ต่อไป

 

 

นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือ ทนายเหว่า ถูกคนร้ายลอบสังหารเมื่อปี 64

 

 

ส่วนครอบครัวของทนายเหว่า หลังรับฟังคำพิพากษาแล้วได้เดินทางไปที่วัดเขาพระวิเศษ ต.เขาวิเศษ เพื่อจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณทนายเหว่า ถึงคำพิพากษา ซึ่งญาติยังคงเก็บศพไว้ที่วัดเพื่อรอศาลตัดสิน และจะยังคงเก็บศพไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด 

 

 

 

 

 

 

logoline