ข่าว

จับ 'บุหรี่เถื่อน' ล็อตใหญ่ ใกล้ตลาดโรงเกลือ สระแก้ว มูลค่าเกือบ 3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ จับ 'บุหรี่เถื่อน' จากต่างประเทศล็อตใหญ่ ใกล้ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มูลค่าเกือบ 3 ล้าน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาคนไทยพร้อมด้วยรถยนต์กระบะ ขณะกำลังเตรียมลักลอบขน 'บุหรี่เถื่อน' บุหรี่ต่างประเทศ ไม่เสียภาษี จำนวน 31,000 ซอง มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท เข้าไปยังพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ โดยทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา

 

 

สามารถควบคุมตัว นายปัญญา อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว และยึดรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา ขณะจอดอยู่ภายในตลาดอินโดจีน บริเวณประตู 3 ใกล้กับ ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 15 กระสอบ รวม 31,000 ซอง ไปส่งให้กับนายทุนพื้นที่ชั้นในตามออเดอร์

 

ทั้งนี้ นายปัญญา ผู้ต้องหา กล่าวภายหลังถูกจับกุมว่า ตนเองได้รับการติดต่อให้นำรถกระบะส่วนตัวไปขนส่งรองเท้ามือสองจากตลาดโรงเกลือ เข้าไปส่งยังพุทธมณฑล สาย 2 โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 3,500 บาท เมื่อเดินทางไปถึงจุดนัดหมายภายในตลาดอินโดจีน บริเวณประตู 3 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ ตลาดโรงเกลือ ได้มีรถยนต์กระบะ 2 คัน นำกระสอบที่บรรจุหีบห่ออย่างดีทั้งหมด มาขนถ่ายขึ้นรถของตนเอง ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว กระทั่งตนเองมาถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ จับกุมตัวได้ 

 

 

จับบุหรี่เถื่อน

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า 'บุหรี่เถื่อน' ที่ตรวจยึดได้จำนวน 31,000 ซอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจบกุม ประเมินราคาเกือบ 3 ล้านบาท คาดว่าถูกลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งประเทศกัมพูชามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อ.โคกสูง ก่อนนำมารวมกันไว้และเตรียมนำส่งไปยังพื้นที่ชั้นใน โดยนัดหมายให้ผู้ต้องหานำรถยนต์มาบรรทุกสินค้าในบริเวณใกล้กับตลาดโรงเกลือ 


 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายปัญญา กระทำผิดฐานมีไว้ในครอบครองและมีไว้ขายโดยมิได้เสียภาษี ตามมาตรา 203 และ 204 พ.ร.บ.สรรพสามิต ก่อนส่งตัวให้ตำรวจภูธรคลองลึกและสรรพสามิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

โดย : ธนภัท กิจจาโกศล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ