ข่าว

จนท.เคลียร์หน่วย 'เลือกตั้ง' อบต.สมอแข หลังโดนพายุฝนถล่มเสร็จทันหย่อนบัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฝนถล่มพิษณุโลก "หน่วยเลือกตั้ง" พังยับ น้ำท่วมเอ่อ ป้ายรายชื่อล้มแช่น้ำ จนท.ต้องเร่งเคลียร์ก่อนประชาชนมาใช้สิทธิ "เลือกตั้ง 2566"

14 พ.ค. 2566 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อท่วม โดยเฉพาะที่อาคารจอดรถโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมอแข เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวาน กลับถูกลมพายุพัดกระดานตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งล้มระเนระนาดจมน้ำจนกระดาษเอกสารต่างๆ เปียกปอนติดกันไปหมด 

 

 

 

 

 

พายุฝนถล่มหน่วยเลือกตั้ง อบต.สมอแข พังยับ

 

 

และเมื่อช่วงเช้าที่ก่อนเปิดหีบหย่อนบัตรเลือกตั้ง นางผุสดี มรพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ในฐานะประธานหน่วยเลือกตั้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องมาเร่งเคลียร์สถานที่อย่างเร่งด่วน ให้กลับมาใช้งานได้ก่อนเปิดหีบในเวลา 08.00 น. ตามปกติแล้ว ก่อนรายงานไปยังอำเภอเมืองพิษณุโลก

 

 

พายุฝนถล่มหน่วยเลือกตั้ง อบต.สมอแข พังยับ

 

 

ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งนั้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยเดินทางพากันมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ทั้งจัดเก้าอี้ไว้รอนั่งสำหรับผู้สูงอายุ และคอยช่วยเหลือมีรถเข็นสำหรับผู้พิการอีกด้วย คาดว่าใช้ช่วงสายถึงบ่ายจะมีผู้มาใช้สิทธิกันอย่างล้นหลาม สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 มีจำนวน 243 หน่วย จำนวนผู้ใช้สิทธิ 145,582 คน

 

 

 

จนท.เร่งเคลียร์หน่วยเลือกตั้งหลังโดนพายุถล่มเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

 

 

ด้าน นาย ภูสิต สมจิตต์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ออกตรวจหน่วยเลือกตั้งแต่เช้าก่อนเปิดหีบ หลังรับแจ้งว่าหลายหน่วยเลือกตั้งมีปัญหาเนื่องจาก ช่วงตี 3-4 ฝนตกกระหน่ำหลายแห่ง โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่  81-84 อาคารพุทธรักษา โรงเรียนเทศบาล 2 วัดคูหาสวรรค์  อ.เมือง หน่วยเลือกตั้งที่ 8 วัดเจดีย์ยอดทอง อ.เมือง พบว่า ป้ายบอร์ด เต็นท์ พังเสียหาย หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หน้าที่ทำการ อบต.สมอแข น้ำเอ่อเข้าท่วมหน่วย ฝนสาดทำหน้าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเปียก โดยมีเอกสารตรวจสอบรายชื่อสำรองไว้เรียบร้อยแล้วสามารถแก้ไขปัญหาไปได้อย่างดี สภาพโดยรวมหลังจากเปิดหีบเลือกตั้งพบว่าเช้านี้ไร้เม็ดฝน อากาศเปิดประชาชนเดินทางทยอยออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ทั้ง 1,272 หน่วย จาก 5 เขตเลือกตั้ง”

 

 

จนท.เร่งเคลียร์หน่วยเลือกตั้งหลังโดนพายุถล่มเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  จ.พิษณุโลก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ