ข่าว

ตำรวจเพชรบุรีรวบขบวนการจับ'ลิงแสม' ส่งขายเมืองจีน ทำยาอายุวัฒนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาหนังคาเขา ตำรวจเพชรบุรี รวบขบวนการจับ "ลิงแสม" ส่งขายเมืองจีน ทำยาอายุวัฒนะ ขณะลงมือก่อเหตุที่เขาหลวง พร้อมของกลางหลายรายการ

12 พ.ค. 2566  ตำรวจเพชรบุรีจับขบวนการจับลิงแสม ขณะยิงลูกดอกยาสลบเข้าฝูงลิงแสมบริเวณเชิงเขาหลวง ต.ธงชัย อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เพื่อจับลิงส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ พร้อมยึดของกลางลูกลิงแสมกว่า 10 ตัว รถยนต์ กระบอกสำหรับยิงลูกดอก,ลูกดอกแบบเข็มฉีดยาสลบ และอาหารสุนัข และผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  

 

 

 

 

 

ตร.เพชรบุรี รวบแก๊งจับลิงแสมส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ

 

 

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีขบวนการจับลิงแสมในพื้นที่ใกล้เคียง และมีรายงานว่าขบวนการแก๊งจับลิงแสมดังกล่าว เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า แก๊งดังกล่าวกำลังก่อเหตุอยู่บริเวณเชิงเขาหลวง ต.ธงชัย อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จึงเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุพร้อมของกลาง 

 

 

ตร.เพชรบุรี รวบแก๊งจับลิงแสมส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ

 


จากการสอบปากคำหนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองและพวกเดินทางมาจาก จ.สระแก้ว รวม 6 คน และเพิ่งลงมือทำเป็นครั้งแรก โดยลิงแสมที่จับได้จะนำไปส่งขายให้ผู้รับซื้อ ซึ่งไม่ทรายว่าเป็นใคร ในราคาตัวละ 1,000-2,000 บาท จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

 

 

 

ตร.เพชรบุรี รวบแก๊งจับลิงแสมส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบมาตรา 89 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบ มาตรา 92 ตามพรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบ มาตรา 89 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

 

 

ตร.เพชรบุรี รวบแก๊งจับลิงแสมส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ

 

 

จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 ปริพรรห์ รชตธรรมกุล  จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ