ข่าว

ผู้ใหญ่บ้านแฉอีก พื้นที่'วัดป่าธรรมคีรี"เคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใหญ่บ้าน บ้านซับเย็น เผยพื้นที่ของ "วัดป่าธรรมคีรี" ในอดีตเคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน "อดีตพระอาจารย์คมและพระหมอ" สั่งห้ามญาติโยมถ่ายรูปเด็ดขาด

11 พ.ค. 2566 นายสิทธิ โทนผลิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านซับน้ำเย็น ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เผยพื้นที่วัดป่าธรรมคีรี ที่กำลังตกเป็นกรณีอื้อฉาวจากกรณี อดีตพระอาจารย์คม และพระหมอ เจ้าอาวาสวัด ยักยอกเงินของวัดไปจำนวนกว่า 200 ล้านบาท ว่าพื้นที่บริเวณวัดป่าธรรมคีรี เมื่อ10 ปีก่อนที่จะมีการก่อสร้างวัด เดิมเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีชาวบ้านทำการเกษตรทั้งข้าวโพด มันสำปะหลัง น้อยหน่า และยางพารา

 

 

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านแฉวัดป่าธรรมคีรี เคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน

 

 

ต่อมาได้มีการมอบพื้นที่ดังกล่าวเพื่อทำการสร้างวัด และมีผู้บริจาคเพิ่มอีก 30 ไร่ รวมแล้วบนเนื้อที่วัดจะมีทั้งหมด 36 ไร่ มี อดีตพระอาจารย์คมและพระอาจารย์หมอ เป็นผู้ดูแลการก่อสร้าง เจดีย์อุโบสถพระมหาเจดีย์วิหาร สำนักงานวัดแห่งใหม่ พื้นที่ด้านนอกวัด ซุ้มประตู และถนนภายในวัด จนทำให้ชาวบ้านเกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงทำให้วัดมีสิ่งก่อสร้างหลายอย่าง ตลอดระยะเวลาปฏิบัติธรรม และสอนคติธรรมให้กับญาติโยม

 

 

ผู้ใหญ่บ้านแฉวัดป่าธรรมคีรี เคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านแฉวัดป่าธรรมคีรี เคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน

 

ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยอีกว่า  อดีตพระอาจารย์คมและพระหมอ เคยสั่งห้ามญาติโยมถ่ายรูปบริเวณวัดป่าธรรมคีรี โดยเด็ดขาด 

 

"ในระหว่างที่อยู่ในวัด ทางทีมงานของอดีตพระอาจารย์คมคอยห้ามไม่ให้ถ่ายรูป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงไม่อยากให้ถ่ายรูป จึงไม่ได้เอะใจ ในส่วนการเลือกปฏิบัติคนรวยคนจนเข้าวัดนั้น ก็สามารถเข้าได้กันทุกคน ไม่ได้มีการห้ามแต่อย่างใด หลังจากที่ทราบข่าวก็ตกใจ ว่าทำไมถึงมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวพระได้เกือบทั้งวัด รวม 6 คน เงินยักยอก 300 กว่าล้าน หลังจากนี้ก็ให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะชาวบ้านเสียใจอย่างมาก" นายสิทธิ กล่าว

 

 

ผู้ใหญ่บ้านแฉวัดป่าธรรมคีรี เคยเป็นพื้นที่ป่าสงวน

 

 

 

ณัฐพงศ์ อรชร   จ.นครราชสีมา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ