ข่าว

'วัดป่าธรรมคีรี' เงียบเหงาญาติโยมบางตา หลังเจอปมร้อนอดีต 'พระอาจารย์คม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัดป่าธรรมคีรี" ปากช่อง จ.นครราชสีมา เงียบเหงา ศิษยานุศิษย์เข้าไปทำบุญภายในวันค่อนข้างบางตา ด้านหน้าติดป้ายห้ามคนภายนอกเข้าวัด-ห้ามถ่ายรูป หลังปมร้อน "อดีตพระอาจารย์คม"ยักยอกเงิน 180 ล้าน

6 พ.ค. 2566 บรรยากาศบริเวณภายในวัดป่าธรรมคีรี บ้านซับน้ำเย็น ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เงียบเหงาหลังเกิดปมร้อน กรณี อดีตพระอาจารย์คม พระวัดป่าธรรมคีรี ที่แอบลาสิกขาบทไปอย่างเงียบๆ กระทั่งมีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลปากช่อง แต่งตั้งพระราชวชิราลังการ เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) เป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีแทน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด รวมถึงทรัพย์สินของ อดีตพระอาจารย์คม

 

 

 

 

 

อดีตพระอาจารย์คม หรือ นายคม ถูกจับตัวได้หลังยักยอกเงินวัด 180 ล้านบาท

 

 

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวอดีตพระอาจารย์คม หรือ นายคม ได้ในพื้นที่กรุงเทพ และยังจับตัวพระหมอ หรือ นายวุฒิมา อดีตเจ้าอาวาส ที่ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  รวมถึงจับกุม น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวอดีตพระอาจารย์คม ได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่สอบสวนจนเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์  พบเงินจำนวนกว่า 51 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และลังโฟม ซึ่งเป็นเงินจำนวนหนึ่งจากจำนวน 180 ล้านบาท ที่ถูกระบุว่า อดีตพระอาจารย์คม มีการยักยอกเงินของวัดมา 

 

 

เงินสด 51 ล้านบาท ที่ถูกพบในบ้านของน้องสาวนายคม หรืออดีตพระอาจารย์คม

 

 

โดยบรรยากาศ ที่บริเวณทางเข้าวัดป่าธรรมคีรี มีการนำป้ายที่มีข้อความระบุว่า ห้ามรถเข้า และห้ามถ่ายรูป มีตั้งอยู่ด้านหน้า นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนและศิษยานุศิษย์ ขับรถหรูจากต่างจังหวัดเดินทางเข้าไปทำบุญภายในวันค่อนข้างบางตา โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ภายในวัดเพื่อรักษาความปลอดภัย

 

 

 

บรรยากาศหน้าวัดป่าธรรมคีรีเงียบเหงา ห้ามบุคคลภายนอกเข้า ห้ามถ่ายรูป

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวว่า พระอาจารย์คม เสพเมถุน และมีการยักยอกเงินกว่า 100 ล้านบาท ตนเองก็ยังไม่เชื่อ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานมายืนยันเผยแพร่กับสื่อมวลชน ทั้งนี้พระอาจารย์คม มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้นานกว่า 10 ปี แล้ว เป็นคนที่พูดจาหวาน อัธยาศัยดี ชอบชวนชาวบ้านทำบุญ แต่รู้สึกแปลกตรงที่วัดดังกล่าวจะมีแต่คนขับรถหรู มีเงินเข้าไปทำบุญ

 

 

บรรยากาศหน้าวัดป่าธรรมคีรีเงียบเหงา ห้ามบุคคลภายนอกเข้า ห้ามถ่ายรูป

 

 

ส่วนคนในพื้นที่จะไม่ค่อยมีใครเข้าไป จากเหตุการณ์ดังกล่าวหากพบว่าพระอาจารย์กระทำความผิดจริง ก็ขอให้เป็นของขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้มีการตรวจสอบวัด ว่ามีเงินเข้าออกเท่าไหร่ นำไปใช้อะไรบ้าง ส่วนตัวตนเองก็ไม่อยากไปทำบุญกับวัดนี้ เพราะดูเหมือนเลือกปฏิบัติ หากใครมีเงินก็จะดูแลเป็นอย่างดี

 

 

ภายในวัดมีเพียงตำรวจเข้าไปดูแลรักษาความเรียบร้อย

 

 

 

 

ณัฐพงศ์ อรชร  จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ